Chuyên mục
Giữa khủng hoảng, Nga có thêm hàng chục tỉ phú mới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giữa khủng hoảng, Nga có thêm hàng chục tỉ phú mới

Thứ bảy 25/07/2015 14:59 GMT + 7
Đồng nội tệ (RUB) giảm giá, nước Nga hiện có đến 309 tỉ phú giữa khủng hoảng kinh tế.


Nga có thêm nhiều tỉ phú giữa khủng hoảng kinh tế - Ảnh: Bloomberg

Russia Today cho hay theo số liệu từ cơ quan thống kê liên bang, số lượng người nộp thuế với thu nhập khoảng hơn 1 tỉ RUB tăng gần 6% ở Nga trong năm qua. Đồng rúp sụt giá và các chính sách của chính phủ nhằm kết thúc tình trạng trốn thuế được cho là những yếu tố chính dẫn đến số lượng trên.

Theo dịch vụ thuế liên bang, hiện có 309 người Nga có thu nhập trên 1 tỉ RUB, tăng so với con số 292 trong năm ngoái. Số người có thu nhập trong khoảng từ 1 triệu đến 100 triệu RUB cũng tăng 13%, lên 451.000 người. Số lượng người nộp mẫu khai thuế và số tiền thuế phải nộp cũng tăng lên.

Hồi tháng 4, tạp chí Forbes cho hay số tỉ phú đồng đô la Mỹ ở Nga giảm từ 111 người xuống còn 88 người vì khủng hoảng kinh tế. Các nhà phân tích cho hay đồng nội tệ hạ giá và chính sách hạn chế tài sản chảy ra nước ngoài đã giúp Nga có thêm nhiều tỉ phú RUB.

Roman Terekhin thuộc hãng luật Delovoy Farvater cho hay một vài người Nga có thể thích nghi và tận dụng tình hình kinh tế. “Vẫn có thể kiếm tiền dựa trên tỷ giá tiền tệ, trên việc hàng hóa tăng giá… Những người tiết kiệm lương của mình hay có tiền tiết kiệm gửi bằng ngoại tệ cũng tăng trưởng trong thu nhập”, Terekhin nói.

Người đứng đầu bộ phận thuế và pháp lý của KPMG Mikhail Orlov cho biết: “Chúng tôi nhận thấy nhiều người giàu đã đem một phần tài sản ở nước ngoài của họ về lại Nga. Thu nhập của họ giờ đây được kê khai ở Nga”.

Năm ngoái, RUB mất giá gần một nửa so với USD vì giá dầu giảm và các biện pháp trừng phạt từ phương Tây. Đến tháng 5.2015, nội tệ Nga phục hồi, đạt 49 RUB đổi được 1 USD.

Thu Thảo
Nguồn: thanhnien.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.