Chuyên mục
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Giám sát viên" siêu dễ thương của cây cầu nối liền Nga - Crimea

Thứ năm 17/05/2018 09:26 GMT + 7
Đồng hành cùng quá trình xây dựng cây cầu dài nhất châu Âu nối liền Crimea với lục địa Nga là một nhân vật rất “đình đám” trên mạng xã hội, chú mèo Mostik. 

Nga ngày 15-5 đã chính thức khánh thành cầu Kerch Strait nối liền Crimea và lục địa Nga. Cầu Kerch Strait đặc biệt ở chỗ nó là công trình phức tạp nhất trong lịch sử Nga với kinh phí xây dựng khoảng 3,7 tỷ USD. Có độ dài lên đến 19km, nó cũng là cây cầu dài nhất châu Âu.

Tuy nhiên, cây cầu này còn một điều đặc biệt nữa là quá trình xây dựng của nó được giám sát bởi một nhân vật siêu dễ thương: Chú mèo Mostik (cây cầu nhỏ).  Giám sát viên này thường "đăng tải" những bức hình về tiến độ thi công của cầu lên trang cá nhân, với hàng ngàn người theo dõi.


Đồng hành cùng quá trình xây dựng cây cầu dài nhất châu Âu, trị giá gần 4 tỷ USD, là một nhân vật rất “đình đám” trên mạng xã hội Nga, chú mèo Mostik. “Giám sát viên” thị sát quá trình làm cầu này thường “đăng tải” tiến độ thi công lên trang cá nhân trên mạng xã hội.


Chỉ tính riêng trên Istagram, chú mèo dễ thương Mostik đã sở hữu gần 40 ngàn người theo dõi thường xuyên. Một con số đáng mơ ước với cả người nổi tiếng.


Nhiều người nói đùa rằng, chú mèo Mostik thậm chí đã nhanh chân hơn Tổng thống Putin khi kịp “đăng” ảnh mình đi thị sát cây cầu lên mạng xã hội Instagram với dòng chú thích: “Nhân vật đầu tiên đi trên cây cầu dài 19 km. Mọi thứ đã sẵn sàng rồi” từ ngày 14-5. Tổng thống Nga ngày 15-5 mới tới cây cầu dự lễ khánh thành.


Mèo Mostik sống ở trạm kiểm soát tại lối vào khu vực thi công. Nhân vật này bắt đầu xuất hiện tại đây từ khoảng năm 2015 khi dự án xây cầu bắt đầu bước vào quá trình khảo sát.


Kể từ đó, chú mèo Mostik đã trở thành nhân vật đại diện truyền thông của dự án. Nhiệm vụ chính của chú mèo là hàng ngày làm "người mẫu ảnh" tại công trường. Chú mèo vinh dự được tham gia vào mọi khâu thi câu của cây cầu.


Chú mèo Mostik đứng cạnh Tổng thống Nga Putin trong một sự kiện diễn ra trước khi cây cầu được khánh thành vào hồi tháng 3-2018.


Mèo Mostik được coi là một biểu tượng, là “bùa hộ mệnh” sống của cây cầu có ý nghĩa lịch sử to lớn với người dân Nga và Crimea. Nó chiếm trọn tình cảm của các công nhân xây dựng cây cầu. Họ cưng nựng nó và cho nó đi cùng khi làm việc.


Những bức ảnh ghi lại quá trình thi công cây cầu có sự góp mặt của chú mèo được rất nhiều người quan tâm và yêu thích.


Nga ngày 15-5 đã chính thức khánh thành cầu Kerch Strait nối liền Crimea và lục địa Nga. Cầu Kerch Strait đặc biệt ở chỗ nó là công trình phức tạp nhất trong lịch sử Nga với kinh phí xây dựng khoảng 3,7 tỷ USD. Có độ dài lên đến 19km, nó cũng là cây cầu dài nhất châu Âu.


Trong giai đoạn đầu, cầu Kerch Strait sẽ chủ yếu phục vụ các phương tiện giao thông đường bộ, còn xe lửa sẽ phải đợi đến năm 2019. Khi đi vào hoạt động đầy đủ, cây cầu sẽ giúp vận chuyển 14 triệu hành khách mỗi năm.


Về địa lý, Crimea tiếp giáp với Ukraine bằng một dải đất hẹp nhưng lại ngăn cách với lục địa Nga bằng eo biển Kerch. Từ trước tới nay, người ta chỉ có thể đi lại giữa Crimea và lục địa Nga bằng phà hoặc máy bay, các tuyến đường này lại thường xuyên bị gián đoạn khi thời tiết xấu.


Bởi vậy, vào năm 2015, Nga đã bắt đầu xây dựng cầu Kerch Strait để kết nối lục địa Nga với bán đảo chiến lược nằm trên Biển Đen này. Cây cầu được mệnh danh là "cầu Putin", bởi nó thể hiện khát khao gắn kết Crimea với Nga của ông chủ Điện Kremlin.


Thiện Nhân (Tổng hợp)
Nguồn: cand.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.