Chuyên mục
Được chính phủ bồi thường vì mắc chứng “dị ứng với sóng Wi-Fi”
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Được chính phủ bồi thường vì mắc chứng “dị ứng với sóng Wi-Fi”

Thứ năm 03/09/2015 16:24 GMT + 7
Một người phụ nữ sống tại Pháp đã được chính phủ bồi thường 898 USD/tháng, liên tục trong vòng 3 năm vì bị mắc chứng dị ứng sóng Wi-Fi.



Một người phụ nữ sống tại Pháp đã được tòa án nước này chấp thuận khoản bồi thường lên tới 800 Euro/tháng, tương đương với 898 USD liên tục trong vòng 3 năm do chính phủ chi trả dưới danh nghĩa trợ cấp khuyết tật.

Lý do là vì người phụ nữ này, cô Martine Richard bị dị ứng với sóng Wi-Fi. Richard cho biết cô buộc phải thôi việc và chuyển đến vùng nông thôn nơi không có kết nối internet vì những cơn đau đầu, chóng mặt và buồn nôn trong vòng nhiều năm.

Các nhà khoa học tuyên bố chứng dị ứng với sóng Wi-Fi hay còn được biết đến với cái tên hội chứng quá mẫn cảm với sóng điện từ (EHS) là không hề tồn tại, tuy nhiên Richard là người đầu tiên được nhận khoản trợ cấp này.

Điểm khác biệt của trường hợp này đó là Richard là người đầu tiên có triệu chứng dị ứng như một dạng khuyết tật được chính phủ công nhận.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) từng nói về trường hợp này như sau:

“Phần lớn các nghiên cứu đều chỉ ra rằng không thể phát hiện ra bất cứ vấn đề rõ rệt nào về sự phơi nhiễm bức xạ điện từ giữa những người bị chứng EHS và những người không bị mắc chứng này. Các nghiên cứu được giám sát kỹ lưỡng đã chỉ ra rằng các triệu chứng này không liên quan gì đến hiện tượng phơi nhiễm bức xạ điện từ”. 

Lê Nga (Theo Metro)
Nguồn: ictnews.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.