Chuyên mục
Độc đáo vạch kẻ đường 3D giúp tài xế giảm tốc
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Độc đáo vạch kẻ đường 3D giúp tài xế giảm tốc

Thứ hai 02/05/2016 00:04 GMT + 7
Những vạch kẻ đường trông như những “chướng ngại vật” khiến tài xế nhìn thấy phải giảm tốc là sáng kiến của Bộ trưởng Giao thông Ấn Độ Nitin Gadkari nhằm kéo giảm tai nạn giao thông.


Vạch kẻ đường 3D "đánh lừa" thị giác tài xế.

"Chúng tôi đang cố gắng dùng hình vẽ 3D như công cụ "hãm phanh" những tài xế phóng nhanh quá mức cần thiết", Bộ trưởng Giao thông Ấn Độ Nitin Gadkari cho biết trong một tuyên bố gần đây. Ý tưởng này được đưa ra sau khi Chính phủ Ấn Độ quyết định loại bỏ tất cả các gờ giảm tốc trên xa lộ vào đầu tháng này vì chúng quá nguy hiểm đối với những người lái xe tốc độ cao.

Vạch kẻ đường 3D đang được hy vọng sẽ giúp kéo giảm số vụ tai nạn giao thông ở Ấn Độ.

Thử nghiệm ban đầu cho thấy khi gặp vạch kẻ đường 3D, tài xế chú ý hơn và giảm tốc độ thay vì cố tình phóng qua như với vạch kẻ màu trắng "truyền thống". Việc này cho phép người đi bộ có nhiều thời gian băng qua đường hơn và an toàn hơn.
 

Màu sắc bắt mắt của vạch kẻ đường 3D cũng khiến tài xế chú ý hơn.
 

Vạch kẻ đường nhìn giống như gờ giảm tốc.
Nguồn: tuoitre.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.