Chuyên mục
Đọ chỉ số IQ của ba nhà lãnh đạo Trump, Putin và Kim Jong-un: Kết quả bất ngờ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đọ chỉ số IQ của ba nhà lãnh đạo Trump, Putin và Kim Jong-un: Kết quả bất ngờ

Chủ nhật 18/11/2018 10:43 GMT + 7
Dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, các chuyên gia nhận định Tổng thống Trump có chỉ số IQ khá ấn tượng, Tổng thống Putin và nhà lãnh đạo Kim Jong-un có chỉ số thông minh được đánh giá ở mức cao trung bình và không quá nổi bật.

Trên thực tế, không có kết quả kiểm tra IQ chính thức nào đối với các nhà lãnh đạo trên thế giới được công khai, nhưng các chuyên gia vẫn đưa ra những con số ước lượng dựa trên thành tích học tập, các cuộc đối thoại cũng như thành công mà họ gặt hái được cho đến nay.

Ông Kim Jong-un

Một chuyên gia về Triều tiên sau khi phân tích báo cáo của cơ quan tình báo Hàn Quốc khẳng định nhà lãnh đạo Kim Jong-un có chỉ số IQ ở mức cao trung bình. 

Giáo sư Nam Sung-wook tại Đại học Hàn Quốc, cựu Giám đốc Viện Chiến lược An ninh quốc gia tiết lộ thông tin này trong một bài thuyết trình trước các nhà lập pháp của đảng Tự do Hàn Quốc (LPK) vào tháng 9/2017. Ông Nam nói rằng các thông tin tình báo về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được thu thập từ người thân bạn bè của ông ở Thụy Sỹ và Nhật Bản. 

"Chúng tôi ước tính IQ của ông ấy dựa trên các cuộc hội thoại công khai và kết luận IQ của ông ấy ở mức cao trung bình", giáo sư Hàn Quốc kết luận.

Ông Kim Jong-un được cho là từng du học 4 năm ở Thụy Sỹ. (Ảnh: Twitter).

Ông Kim Jong-un được cho là từng du học 4 năm ở Thụy Sỹ vào khoảng những năm 1990.

Một số nguồn tin cho rằng thời điểm trở về Triều Tiên vào năm 2000, ông Kim đã hoàn thành chương trình cấp 2 và cấp 3, có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh, nói được tiếng Pháp và Đức.

Tuy vậy, các thông tin về trình độ học vấn và ngôn ngữ của ông Kim chưa bao giờ được truyền thông Triều Tiên tiết lộ hay xác nhận. Vậy nên việc lãnh đạo Triều Tiên biết bao nhiêu thứ tiếng, thành thạo bao nhiêu ngoại ngữ sẽ vẫn là một bí ẩn.

Tổng thống Trump 

Theo thống kê của CNN, Tổng thống Trump từng 22 lần tự đề cập tới IQ của mình nhưng chưa bao giờ hé lộ chính xác chỉ số thông minh này. Mặc dù vậy, nhà lãnh đạo Mỹ luôn thể hiện sự tự tin với chỉ số IQ của ông. 

Năm 2013, ông Trump từng nhấn mạnh trên trên Twitter, chỉ số IQ của ông "cao hơn nhiều" so với các Tổng thống như Barack Obama (ước tính khoảng 145) và George W Bush (138,5). Năm 2017, ông từng thách thức cựu Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson làm bài kiểm tra IQ khi có thông tin nói rằng người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ khi đó chê ông là "kẻ ngờ nghệch".

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Sputnik) 

Nhiều người tin ông Trump có quyền tự tin vào điều này bởi sau khi phân tích kết quả học tập của nhà lãnh đạo Mỹ với thành tích tốt nghiệp trường kinh doanh Wharton thuộc Đại học Pennsylvania, một trong những trường danh tiếng nhất thế giới và các thành công mà ông đạt được trên nhiều lĩnh vực từ truyền thông cho tới bất động sản, một số tờ báo Mỹ ước tính chỉ số IQ của vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ rơi vào khoảng 156. 

Nếu đúng như vậy, ông nằm trong top 0,02% người thông minh nhất xứ cờ hoa và là một trong những vị tổng thống thông minh nhất trong lịch sử Mỹ. 

Tổng thống Putin

Nhiều nhà phân tích cho rằng IQ của Tổng thống Putin rơi vào khoảng từ 120-127, tức là nằm trong top 14% dân số thế giới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters) 

Nhà lãnh đạo Nga nhận bằng Luật của Đại học quốc gia Leningrad năm 1975 trước khi vào làm việc tại Cơ quan an ninh quốc gia. Ngoài ra, ông còn nhận được học vị tiến sĩ của Viện Mỏ St. Petersburg năm 1996, theo Moscow Times. Ông có thể nói được tiếng Anh và thông thạo tiếng Đức. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin được các nhà quan sát và chuyên gia tâm lý đánh giá cao với cách đối thoại thông minh, trả lời ngắn gọn.

SONG HY (Tổng hợp)
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.