Chuyên mục
Cư dân duy nhất của một ngôi làng hẻo lánh tại Nga đón Tết ra sao?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cư dân duy nhất của một ngôi làng hẻo lánh tại Nga đón Tết ra sao?

Thứ tư 02/01/2019 04:14 GMT + 7
Khác với những người Nga khác sống tại thành phố lớn, cư dân duy nhất của ngôi làng Tolokonnikovo, vùng Pskov thuộc miền tây nước Nga chỉ có thêm vài chiếc bánh quy cùng món súp chua.

Bà Lyudmila Vyacheslavovna, 70 tuổi, là cư dân duy nhất sống tại Tolokonnikovo, một ngôi làng nhỏ nằm ở vùng Pskov thuộc miền tây nước Nga. Nơi này rất gần biên giới với Estonia, cách thành phố St Petersburg khoảng 450 km về phía nam, theo Latest News Network.


Bà Lyudmila Vyacheslavovna, 70 tuổi, là cư dân duy nhất sống tại Tolokonnikovo. Ảnh: Latest News Network

Bà được nhiều người biết tới sau khi xuất hiện trong bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Nga Olga Kouznetsova. Olga đã tới thăm Lyudmila vào tháng 7, 12 năm ngoái và tháng 1 năm nay để ghi lại những khoảnh khắc chân thực nhất về "bà ngoại người Nga" trong ngày thường và dịp lễ, tết.

Năm mới, giáng sinh (tín đồ Thiên chúa Chính thống Nga đón năm mới vào ngày 1/1 và Giáng sinh vào 7/1) với bà cũng không có điều gì khác so với những ngày thường.

Và khác với những người Nga khác sống tại thành phố lớn, trang trí nhà cửa rực rỡ đón năm mới, ngôi nhà của Lyudmila không có gì thay đổi so với thường ngày. Điều duy nhất "khác thường" là bà làm thêm vài chiếc bánh quy cùng món borscht (súp chua).

Sau đó, bà ngồi xuống trước chiếc tivi cũ để xem Tổng thống Putin đọc lời chúc mừng năm mới, xem hòa nhạc diễn ra sau đó rồi chìm vào giấc ngủ.

Được biết, bà thường bắt đầu ngày mới từ 4h và bận rộn cho đến tối muộn với các công việc như chặt củi, lấy nước, sửa chữa nhà, làm cỏ khô, may vá và nấu ăn. Nguồn thu nhập chính của bà là bán cỏ khô chất lượng tốt để đổi lấy sữa dê.

Sau khi làm mọi công việc ở ngoài trời, Lyudmila bắt tay vào làm các công việc trong nhà. Bà đun sôi nước, làm bánh nướng và súp theo công thức nấu ăn mà mẹ bà truyền lại. Sau đó, bà ngồi vào máy may và sửa quần áo.

Cửa hàng gần bà nhất là cách đó 5 km. Con gái và cháu trai sống cách bà 200 km, họ vẫn thỉnh thoảng đến thăm bà.

Khi rảnh rỗi, bà thường xem phim trên tivi hoặc nghe nhạc bằng điện thoại di động. Bài hát yêu thích của bà là The Snow Falls của ca sĩ Italy Salvatore Adamo.


Cư dân duy nhất của ngôi làng Songbai – ông Lưu Sinh Gia. Ảnh: CEN

Được biết, tại Trung Quốc, cũng có ngôi làng chỉ tồn tại duy nhất một cư dân sinh sống. Đó là ngôi làng heo hút có tên Songbai thuộc xã Xueshan, tỉnh Cam Túc. Cả làng rời đi hết vì điều kiện sống khó khăn, biến người đàn ông này là người duy nhất còn trụ lại ở đây.

Cư dân duy nhất của ngôi làng có tên là Lưu Sinh Gia. Trước đây trong làng từng có 20 hộ gia đình. Nhưng rồi vì điều kiện sống khó khăn khắc nghiệt, họ đã chuyển đi nơi khác sinh sống kể từ năm 2006. Duy nhất chỉ mình ông Lưu quyết định ở lại để chăm sóc mẹ già và người em trai nằm liệt giường của mình. Đến khi hai người thân lần lượt qua đời, ông Lưu trở thành người duy nhất còn ở làng.

Cuộc sống của người đàn ông cô đơn khá đơn giản và thanh đạm. Để mua thực phẩm, ông phải tới cửa hàng tạp hóa cách đó mấy dặm. Thu nhập chính của ông Lưu từ nguồn nông nghiệp, bán các lứa cừu 2-3 lượt/năm.

Vũ Đậu (T/h)
Nguồn: doisongphapluat.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.