Chuyên mục
Con gái Tổng thống Putin xuất hiện hiếm hoi trước công chúng?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Cô rất hảnh diên và sung sướng nhất trên đời, vì có người cha yêu nước tuyêt đối.

Con gái Tổng thống Putin xuất hiện hiếm hoi trước công chúng?

Chủ nhật 09/12/2018 16:52 GMT + 7
Việc người phụ nữ được cho là con gái út của Tổng thống Vladimir Putin trả lời phỏng vấn trên truyền hình Nga gần đây là lần xuất hiện hiếm hoi của ái nữ nhà Putin trước công chúng sau nhiều năm ở phía sau hậu trường.

Katerina Tikhonova (phải) trả lời phỏng vấn trên truyền hình Nga gần đây (Ảnh: New York Times)

Một cuộc phỏng vấn được phát sóng trên truyền hình quốc gia Nga gần đây với sự tham gia của người được cho là con gái Tổng thống Vladimir Putin đã phá vỡ điều được cho là kiêng kỵ kéo dài gần 20 năm tại Nga, đó là việc đưa tin về đời sống riêng của ông Putin trên truyền thông.

Cuộc phỏng vấn đã mở ra những khía cạnh mềm mại hơn trong hình ảnh cứng rắn vốn có của Tổng thống Putin, đồng thời cho thấy hai con gái của nhà lãnh đạo Nga có lẽ đã thoải mái hơn khi xuất hiện trước công chúng.

Các nhà lãnh đạo Liên Xô trước đây và Nga sau này có nhiều cách tiếp cận khác nhau khi công bố thông tin về gia đình. Còn riêng Tổng thống Putin, một cựu sĩ quan tình báo, phần lớn đều giữ các con của mình ở hậu trường.

Tổng thống Putin đôi khi cũng công khai bày tỏ tình yêu thương của ông dành cho hai con gái. Năm ngoái nhà lãnh đạo Nga còn khoe rằng ông đã trở thành ông ngoại. Tuy vậy, trong suốt các nhiệm kỳ của mình, Tổng thống Putin vẫn luôn nói rằng cuộc sống gia đình của ông nên được coi là chuyện riêng tư.

Những gì khán giả thấy trên truyền hình quốc gia về cuộc sống riêng của tổng thống chỉ là những thước phim quay lại cảnh ông Putin dành thời gian nghỉ ngơi một mình tại vùng hoang dã Siberia. Ông đi bộ, cưỡi ngựa, đôi khi để mình trần.


Katerina Tikhonova tham gia một cuộc thi khiêu vũ thế giới năm 2014 tại Ba Lan (Ảnh: Reuters)

Theo báo Vedomosti của Nga, cuộc phỏng vấn được phát sóng hôm 6/12 và phát lại hôm 7/12 là cuộc phỏng vấn đầu tiên của Katerina Tikhonova - con gái Tổng thống Putin. Truyền thông Nga và phương Tây từng đưa tin Tikhonova là con gái út của ông Putin dù bản thân nhà lãnh đạo Nga chưa bao giờ công khai xác nhận thông tin này.

Năm nay 32 tuổi, con gái út của Tổng thống Putin có tên khai sinh là Yekaterina V. Putina. Cô đã kết hôn với Kirill N. Shamalov - một nhà đầu tư Nga.

Tikhonova ra đời khi ông Putin đang hoạt động tại Đức với công việc điệp viên. Mẹ cô, bà Lyudmila Putina, gần như không xuất hiện trước công chúng từ giữa thời gian công tác của ông Putin. Vợ chồng tổng thống Nga đã ly hôn từ năm 2013 và bà Lyudmila được cho là đã tái hôn.

Trong cuộc phỏng vấn với truyền hình Nga, Tikhonova đã được hỏi về công việc hiện tại của cô với vai trò là giám đốc một viện nghiên cứu khoa học. Chương trình đã đưa tin về một nhóm nhà khoa học phát triển các thiết bị đọc sóng não, mô tả cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học là sự kiện mang tính đột phá và sống còn với nền công nghệ Nga. Chương trình đã cho thấy vai trò mới của Tikhonova như một nhà lãnh đạo của giới khoa học Nga.

Vai trò của gia đình tổng thống

Theo Nina Khrushcheva, giáo sư quan hệ quốc tế tại Trường New ở New York và là cháu gái của cố lãnh đạo Liên Xô Nikita S. Khrushchev, sự xuất hiện của Tikhonova trên truyền hình nhà nước đã hé lộ vai trò công khai của gia đình tổng thống trước công chúng Nga - điều vẫn chưa được cởi mở từ thời Liên Xô.

Cố lãnh đạo Liên Xô Joseph Stalin từng tìm cách bao bọc gia đình ông trước sự quan tâm của công chúng, ngay cả khi con trai ông được bổ nhiệm vào quân đội. Tuy nhiên, bà Khrushcheva cho biết ông Khrushchev từng tới Mỹ với gia đình vào năm 1959. Con gái cố Tổng thống Boris Yeltsin cũng là gương mặt quen thuộc với công chúng Nga trong thập niên 1990, trước khi Tổng thống Putin lên nắm quyền.

Bà Khrushcheva cho rằng sự thay đổi của gia đình ông Putin, thông qua việc để con gái Tikhonova xuất hiện trên truyền hình, “là cách để cho công chúng thấy rằng gia đình tổng thống cũng tham gia vào việc xây dựng nước Nga, ngoài ông Putin làm việc tại Điện Kremlin”.

Cũng theo bà Khrushcheva, việc đưa con gái tổng thống Putin lên truyền hình là để chứng minh cho người dân Nga thấy rằng “không chỉ có một Putin đang phụng sự cho chúng ta”. Trong cuộc phỏng vấn, Tikhonova cho biết: “Có thể thực sự nói rằng một người sẽ cùng một lúc nhận ra tiềm năng của công nghệ, cũng như chính bản thân anh ta”.

Báo RBK của Nga từng đưa tin về vai trò của Tikhonova tại viện nghiên cứu mang tên Innoparaktika vào năm 2015. Sau đó, hãng tin Reuters xác nhận Tikhonova chính là tên con gái Tổng thống Putin. Điện Kremlin cho đến nay vẫn từ chối bình luận về danh tính của Tikhonova. Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Tikhonova được xác định là “giám đốc Viện nghiên cứu Innoparaktika kiêm phó giám đốc Viện nghiên cứu các hệ thống phức hợp toán học thuộc Đại học Quốc gia Moscow”.

Hồi tháng 6, kênh truyền hình nhà nước Rossiya 1 của Nga đã phỏng vấn một nhân vật được cho là con gái lớn của Tổng thống Putin, Maria Vorontsova, về công việc bác sĩ nhi của cô. Trước đó năm 2016, báo New Times của Nga từng đưa tin Vorontsova là con gái của ông Putin.

Lý giải cho việc giữ bí mật cuộc sống của hai con gái, Tổng thống Putin năm 2017 từng bày tỏ mong muốn rằng các cháu của ông có thể “sống như những người bình thường khác” trong mắt công chúng. Nhà lãnh đạo Nga xác nhận các con gái của ông “có liên quan tới ngành khoa học và giáo dục”, và đều “sống một cuộc sống bình thường”.

“Vấn đề ở đây là, tôi không muốn bọn trẻ lớn lên giống như các hoàng tử. Chúng cần có một môi trường bình thường và giao tiếp bình thường với những đứa trẻ khác. Chỉ cần tôi công bố tên và tuổi của bọn trẻ, chúng sẽ được nhận diện ngay lập tức và sẽ không bao giờ sống trong yên bình”, Tổng thống Putin nói trong một chương trình truyền hình.

Thành Đạt
Theo New York Times
Nguồn: dantri.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.