Chuyên mục
Chỗ ngồi nào là an toàn nhất trên máy bay?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chỗ ngồi nào là an toàn nhất trên máy bay?

Thứ sáu 20/04/2018 15:05 GMT + 7
Mới đây, vụ việc chấn động khi cửa sổ máy bay vỡ khiến nữ hành khách bị hút ra ngoài đã khiến nhiều người hoang mang, vậy liệu trên máy bay chỗ ngồi nào là an toàn nhất?

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra về sự an toàn trên những chuyến bay, nhưng trên thực tế, việc lựa chọn chỗ ngồi không mấy quan trọng. Theo những chuyên gia, tai nạn máy bay xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, vì thế việc chọn chỗ ngồi không có tác dụng nhiều để tăng sự an toàn cho bạn.

Tuy vậy, theo nhiều thống kê của các cơ quan nghiên cứu dựa trên những tai nạn máy bay kể từ năm 1971 cho thấy: những người ngồi đầu máy bay có cơ hội sống sót thấp hơn những người ngồi ở đoạn đuôi máy bay.

Ảnh minh họa.

Ghế ngồi phía gần đuôi máy bay tính từ mép sau của cánh có tỷ lệ sống sót 69%, trong khi chỗ ngồi ngang cánh có tỷ lệ sống sót 56%. Số ghế ngồi khoang trước, chiếm 15% tổng số ghế trên máy bay, có tỷ lệ sống sót 49%.

Steve Purvinas, thành viên của Hiệp hội Kỹ sư Máy bay Australia cho biết có rất nhiều thiết bị bảo vệ trên thân máy bay và vỏ động cơ, trường hợp bị hút ra khỏi máy bay là cực kỳ hiếm gặp.


Sau thử nghiệm, các chuyên gia kết luận rằng không hành khách nào ngồi ở 11 hàng đầu tiên có khả năng sống sót. Trái lại, những người ngồi ghế phổ thông phía sau có tỷ lệ thoát chết lên đến 78%. Vị trí càng ngồi cuối đuôi máy bay, cơ hội sống sót càng cao.

Động cơ máy bay phát nổ giữa trời - một người thiệt mạng, nhiều người bị thương
Nguồn: thegioitre.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.