Chuyên mục
Chó 2,3 tỉ đồng làm
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chó 2,3 tỉ đồng làm "cai ngục" ở nhà tù cẩn mật nhất Nga

Chủ nhật 03/12/2017 09:10 GMT + 7
Giống chó này có thể hoạt động bình thường trong mùa đông lạnh giá -40 độ C của Nga.

Tom và Jack là tên của hai chú đặc biệt được cử tới nhà tù số 1 ở khu vực Yakutsk, Nga. Đây là nhà tù canh phòng cẩn mật nhất nước Nga, nơi giam giữ những kẻ phạm tội giết người, hiếp dâm rùng rợn nhất.

Điều đặc biệt của hai chú chó này là chúng được tạo ra từ...phòng thí nghiệm. Hai chú chó này là sản phẩm nhân bản từ một phòng thí nghiệm tại Hàn Quốc và đưa tới Nga để làm việc. Những người sử dụng 2 chú chó cho biết “chúng vượt xa mọi tưởng tượng ban đầu”.

Jack và Tom được đánh giá là một trong những chú chó canh gác tốt nhất hiện nay ở Nga. Chi phí lai tạo và nhân bản một con chó như vậy tốn khoảng 75.000 bảng Anh (khoảng 2,3 tỉ đồng). Loài chó này là dòng Malinois của Bỉ. Giống chó Malinois rất được đặc vụ Mỹ ưa dùng và thường được huấn luyện làm cảnh khuyển K-9 đi theo bảo vệ tổng thống.

2 chú chó đặc biệt này hiện đang canh giữ hơn 720 tù nhân nam tại trại cải tạo Yakutsk của Nga. Nơi đây có mùa đông cực kì lạnh giá, xuống mốc -40 độ C. Những chú chó được trang bị bộ tất đặc biệt là có thể dễ dàng hoạt động trong điều kiện giá rét khắc nghiệt.

Giám thị nhà tù cho biết 2 chú chó này có thể lần theo dấu vết của một tù nhân bỏ trốn tới khi lần ra mục tiêu mới thôi. Irina Babikova, nhân viên huấn luyện chó ở trại giam, nói: “Chúng thông minh và rất bình tĩnh. Ngoài ra, chúng có khả năng tập trung cao độ và chịu được mọi thời tiết”.

Quang Minh – Daily Mail
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.