Chuyên mục
Bí quyết hạnh phúc của 2 người đàn ông chung vợ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bí quyết hạnh phúc của 2 người đàn ông chung vợ

Thứ tư 28/08/2013 05:27 GMT + 7
Hai người đàn ông Kenya đã ký vào một bản hợp đồng "cưới" chung một người phụ nữ mà họ cùng yêu.

 
Sylvester Mwendwa

Được biết, người phụ nữ cũng có tình cảm với cả hai người đàn ông trong hơn 4 năm và từ chối chọn 1 trong 2 người.

Bản hợp đồng quy định rõ Sylvester Mwendwa và Elijah Kimani  sẽ sống trong ngôi nhà của người phụ nữ và cùng nuôi bất cứ đứa trẻ nào mà cô sinh ra.

Mwendwa cho biết anh rất yêu người phụ nữ này và nói hợp đồng sẽ "vạch ranh giới" và "giữ hòa bình".

Các luật sư cho biết "cuộc hôn nhân" sẽ chỉ được công nhận nếu họ có thể chứng minh tục đa phu - một người có nhiều hơn một chồng - là một phần trong tập quán của họ.

Tuy nhiên, phóng viên David Okwembah của BBC tại thủ đô Nairobi cho biết không có cộng đồng nào tại Kenya duy trì chế độ đa phu.

Mọi người đã vô cùng sốc trước cuộc "hôn nhân" kỳ quặc này và nói rằng đó là điều không thể chấp nhận được về cả mặt văn hóa, tôn giáo hay luật pháp.

Trả lời chương trình Tiêu điểm châu Phi của đài BBC, Mwenda cho biết mặc dù biết mình đang lợi dụng kẽ hở của pháp luật nhưng anh vẫn quyết định ký vào bản hợp đồng với Kimani để chấm dứt sự ganh đua giữa hai người.

"Nó có thể rất nguy hiểm nếu một người đàn ông kia tới nhà cô ấy và bắt tôi...Vì thế hợp đồng là tốt khi nó vạch ra ranh giới và giúp chúng tôi sống trong hòa bình."

Không ghen tuông

Nhân viên chính sách cộng đồng Adhalah Abdulrahman đã thuyết phục hai người đàn ông cưới người phụ nữ sau khi ông chứng kiến cuộc cạnh tranh để giành giật tình yêu giữa họ tại huyện Mombasa, báo địa phương Daily Nation cho biết.

"Chúng tôi đồng ý từ hôm nay chúng tôi sẽ không đe dọa hay ghen tuông vì vợ của chúng tôi, người nói rằng cô ấy không sẵn sàng để bỏ ai trong số chúng tôi," đài NTV của Kenya trích dẫn bản hợp đồng.

"Mỗi người sẽ tôn trọng ngày dành cho người kia. Chúng tôi đồng ý yêu thương lẫn nhau và sống trong hòa bình. Không ai ép buộc chúng tôi ký vào thỏa thuận này."

Mwendwa cho biết cha mẹ của người phụ nữ đã chúc phúc cho họ, trong khi anh đang chuẩn bị sính lễ tới nhà gái.

Người phụ nữ, đã mất chồng và có hai con, không muốn tiết lộ danh tính.

Mwendwa nói với đài BBC rằng anh không muốn cưới người phụ nữ chỉ để thỏa mãn nhu cầu tình dục mà bởi anh yêu cô và hơn hết là các con của cô.

"Tôi chưa bao giờ được gọi một tiếng cha và hai con của cô ấy đã gọi tôi là cha," anh nói.

Anh hy vọng sẽ có con riêng với người phụ nữ mình yêu nhưng còn phải chờ ý kiến của cô.

"Cô ấy giống như một trọng tài. Cô ấy có thể nói cô ấy muốn tôi hay anh chàng kia làm gì," anh nói thêm.

Luật sư về hôn nhân gia đình Kenya, Judy Thongori cho biết luật pháp không ngăn cấm rõ ràng chế độ đa phu.

"Luật pháp của chúng tôi không nhắc tới chuyện đó nhưng một số cuộc hôn nhân như vậy được công nhận ở Kenya. Câu hỏi mà chúng ta cần đặt ra lúc này là liệu những người này có tới từ các cộng đồng duy trì chế độ đa phu hay không," bà nói.


Sầm Hoa
Nguồn: vietnamnet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.