Chuyên mục
Bí mật về những hoạt náo viên được mệnh danh là “Đội quân sắc đẹp” của Triều Tiên
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bí mật về những hoạt náo viên được mệnh danh là “Đội quân sắc đẹp” của Triều Tiên

Thứ hai 15/01/2018 10:12 GMT + 7
Xinh đẹp, trẻ trung và năng động - đội cổ vũ, hoạt náo viên của Triều Tiên là một điểm sáng hiếm hoi tạo nên sự cuốn hút của quốc gia vốn được biết đến với những vụ thử tên lửa, hạt nhân gây rúng động thế giới.

Những cô gái xinh đẹp trong đội cổ vũ Triều Tiên.

Được biết đến với tên gọi "đội quân sắc đẹp", họ là những người phụ nữ Triều Tiên ở độ tuổi còn rất trẻ - chủ yếu ở lứa tuổi thiếu niên cho đến 20. Thông tin về họ luôn gây tò mò và thu hút sự quan tâm của thế giới.

Những cô gái đến từ đội cổ vũ Triều Tiên sẽ chuẩn bị có chuyến thăm Hàn Quốc lần thứ 4 sau khi Bình Nhưỡng đồng ý cử một phái đoàn đến Thế vận hội mùa Đông vào tháng tới tại Pyeongchang, cách khu phi quân sự chia cắt hai miền chỉ 80km.

Triều Tiên và Hàn Quốc bị chia tách kể từ khi kết thúc Chiến tranh Triều Tiên vào năm 1953. Từ đó đến nay, không có nhiều đường dây liên kết giữa hai quốc gia.

An Chan Il, chuyên gia viện Nghiên cứu thế giới về Triều Tiên cho biết, việc lựa chọn thành viên đội cổ vũ yêu cầu những tiêu chí khá khắt khe. "Họ phải cao hơn 163cm và xuất thân gia giáo.

Một số thành viên chơi nhạc cụ phải đến từ ban nhạc, còn lại chủ yếu là sinh viên ưu tú từ đại học Kim Nhật Thành”.  Chính sự bí ẩn vốn có của một quốc gia kín tiếng như Triều Tiên là một trong những lý do khiến đội cổ vũ sôi động của nước này làm cho công chúng Hàn Quốc rất tò mò.

Đội cổ vũ Triều Tiên xuất hiện lần đầu tiên ở Á vận hội 2002  tại Busan. 300 cô gái xinh đẹp mặc những bộ hanbook mang sắc màu Triều Tiên truyền thống và vẫy cờ thống nhất màu xanh nhạt của bán đảo Triều Tiên đã gây ấn tượng kể từ lúc đó.

Hàng trăm người dân Busan đã kéo tới cảng để chào mừng họ bằng tấm lòng hiếu khách nhất với lá cờ thống nhất trên tay. Với vũ đạo mạnh mẽ, dứt khoát và đôi khi sử dụng đạo cụ như quạt, đội nữ cổ động nhận được không ít ánh mắt thích thú khi họ múa hát trên khán đài.

Năm 2005, cựu thành viên đội cổ động Triều Tiên Cho Myung Ae - người có ngoại hình xinh đẹp đã trở thành thần tượng có rất nhiều người hâm mộ ở Hàn Quốc - sau khi cô xuất hiện trong chương trình quảng cáo điện thoại di động Samsung với ngôi sao nhạc pop Hàn Quốc Lee Hyo-ri.

Đội cổ động Triều Tiên là một trong những yếu tố giúp lượng vé bán ra tăng vọt. Bởi vậy, sự tham dự của họ là một tin tốt đối với các nhà tổ chức Thế vận hội ở Pyeongchang.

"Họ sẽ giúp tăng lượng vé bán ra", phát ngôn viên Ủy ban Tổ chức Pyeongchang Sung Baik-you, nói. "Điều đó cũng đáp ứng với mong muốn của chúng tôi là hướng tới một Thế vận hội hòa bình".

Quốc Vinh
Nguồn: nguoiduatin.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.