Chuyên mục
Bất chấp xung đột Ukraine, Đức không dẹp xe tăng Liên Xô ở Berlin
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bất chấp xung đột Ukraine, Đức không dẹp xe tăng Liên Xô ở Berlin

Thứ năm 17/04/2014 07:29 GMT + 7
Chính phủ Đức sẽ không vi phạm các thỏa thuận quốc tế và không dẹp bỏ chiếc xe tăng T-34 khỏi Đài Tưởng niệm liệt sĩ Xô-viết ở Berlin.
    
Photo: RIA Novosti

Chính phủ Đức sẽ không vi phạm các thỏa thuận quốc tế và không dẹp bỏ chiếc xe tăng T-34 khỏi Đài Tưởng niệm liệt sĩ Xô-viết ở Berlin.

Đó là tin đưa ngày thứ Tư của AFP dẫn lời phát ngôn viên Chính phủ George Shtrayter. Vị quan chức này nhắc rằng vào năm 1990, Đức đã ký văn kiện cam kết sẽ "tôn trọng, duy trì và tu bổ” Đài tưởng niệm được lập ở Đức vinh danh những người lính xô-viết đã hy sinh. 

Hôm thứ Hai tuần này, báo Bild của Đức cùng với nhà xuất bản B.Z. ở Berlin đã gửi đơn lên Bundestag yêu cầu Quốc hội Đức loại bỏ chiếc xe tăng Liên Xô khỏi Đài tưởng niệm Berlin. Cơ sở khiếu kiện là tình hình xung quanh Ukraine. 

Quốc hội Đức có Ủy ban chuyên trách xem xét những kiến nghị như vậy. Đài Tưởng niệm chiến sĩ Xô-viết tại Tiergarten được dựng lên ở trung tâm thủ đô Đức vào năm 1945. 

Tại đó mai táng hơn hai nghìn chiến sĩ và sĩ quan Hồng quân, những người đã hy sinh trong chiến dịch chiếm thủ phủ Đức Quốc xã. Đài Tưởng niệm này đã đi vào lịch sử như một trong những biểu tượng của chiến thắng với chủ nghĩa phát-xít ở nước Đức.

Theo Tiếng nói nước Nga
Nguồn: bizlive.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.