Chuyên mục
Bạn có thể ăn không mất tiền ở nhà hàng Nhật Bản này
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bạn có thể ăn không mất tiền ở nhà hàng Nhật Bản này

Chủ nhật 11/03/2018 16:48 GMT + 7
Một nhà hàng ở Nhật Bản đã cho phép thực khách đổi sức lao động lấy bữa ăn.

    

Khách có thể thanh toán cho suất ăn của họ bằng cách làm việc cho nhà hàng Mirai Shokudo trong 50 phút.

Cựu kỹ sư lập trình Sekai Kobayashi, 33 tuổi, đã khai trương nhà hàng Mirai Shokudo tại quận Jinbocho ở thành phố Tokyo, Nhật Bản, vào năm 2016. Điều đặc biệt của nhà hàng này là giúp những người nghèo vẫn có thể đi ăn tiệm.

Các thực khách ăn tại nhà hàng Mirai Shokudo có thể thanh toán suất ăn của họ bằng tiền mặt hoặc bằng một ca làm việc kéo dài 50 phút.

Nếu làm việc trong thời gian ban ngày, khách hàng sẽ được yêu cầu nhận đơn đặt hàng và dọn bàn, trong khi những người làm ca tối sẽ có nhiệm vụ rửa bát đĩa và các công việc khác.

Kobayashi, nhân viên chính thức duy nhất của nhà hàng Mirai Shokudo, cũng công bố chi tiết các khoản chi tiêu của nhà hàng trên mạng và đưa ra những lời khuyên dành cho những người muốn mở nhà hàng.

Nói về quá trình chuyển từ công việc lập trình sang nấu ăn, cô Kobayashi nói: “Các đồng nghiệp của tôi thực sự thích bữa trưa mà tôi nấu cho họ. Điều này khiến tôi cân nhắc mở cửa hàng của riêng mình”.

Sau khi tham gia lớp học dạy nghề tại một chuỗi nhà hàng nổi tiếng, Kobayashi đã quyết định mở nhà hàng Mirai Shokudo.

Huy Phong (Theo Daily Mail)
Nguồn: danviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.