Chuyên mục
Bạn biết gì về ngày độc thân 11.11?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bạn biết gì về ngày độc thân 11.11?

Thứ bảy 10/11/2018 15:08 GMT + 7

"Lễ độc thân" 11.11 là ngày dành cho những người độc thân, có nguồn gốc từ Trung Quốc, sau đó lan sang các nước châu Á khác. Tuy nhiên ít người biết ngày này có khá nhiều điều đặc biệt.

Ngày độc thân Trung Quốc là một ngày lễ không chính thức hàng năm, được tổ chức vào ngày 11.11. Lý do tại sao là ngày 11.11? Vì mấy con số giống như những chiếc que đơn độc, giống như số phận "hẩm hiu" của các cô nàng, anh chàng FA mãi lẻ bóng.

Người ta tin rằng, ngày độc thân đầu tiên được khởi xướng vào năm 1993 tại đại học Nam Kinh, nơi một số học sinh đã tập hợp lại với nhau để ''ăn mừng'' sự cô đơn của mình và chọn ngày 11.11 làm ngày lễ cô đơn của họ. Rồi từ đó, trào lưu này lan ra toàn đất nước Trung Quốc.

Có rất nhiều câu chuyện về ngày độc thân được lưu truyền ở quốc gia này, thế nhưng nguồn gốc của nó lại là một ẩn số mà cho đến nay vẫn chưa có ai dám khẳng định. Trong các phiên bản kể về "sự tích của ngày lễ độc thân", được biết đến nhiều hơn cả là câu chuyện "hội nghị thoát "ế" ở ký túc xá đại học Nam Kinh.

Năm 1993, tại một căn phòng trong ký túc xá trường đại học Nam Kinh có 4 sinh viên năm cuối không có người yêu. Mỗi tối, họ đều tổ chức "họp phòng" để nói chuyện trên trời dưới biển, nhưng đến cuối cùng, chủ đề chính của những buổi nói chuyện đều chỉ là thảo luận xem làm sao để có thể thoát "ế". Gần đến ngày 11.11, họ bỗng nảy ra ý tưởng tổ chức một hoạt động kỷ niệm độc đáo dành cho chính mình nhân ngày toàn số 1, con số tượng trưng cho sự lẻ loi. Họ không ngờ được rằng ý tưởng của mình được rất nhiều người cùng cảnh ngộ tán dương và hưởng ứng nhiệt liệt.

Ngày 11.11 được xem là ngày độc thân tại nhiều nước trên thế giới - Nguồn: Internet

Tuy nhiên ngày 11.11 còn mang một ý nghĩa khác. Nó được coi là một ngày lộc phát, rất tốt cho những ai muốn kinh doanh. Vì thế, rất nhiều doanh nghiệp, công ty lớn đã lấy ngày này để khai trương, khánh thành...

Nhiều doanh nghiệp sử dụng chiêu khuyến mại khủng này để "an ủi" những người độc thân. Họ nhắm đến đối tượng khách hàng là những người tự do, độc lập trong tài chính và đặc biệt là biết cách yêu thương bản thân bằng những niềm vui riêng như mua sắm.

Tuy nhiên để Ngày độc thân trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới phải kể đến công của tỷ phú Jack Ma. Khi bắt tay xây dựng công ty, Jack Ma đã có ý tưởng khuyến khích mua sắm vào một kỳ nghỉ nào đó, lấy cảm hứng từ ngày Black Friday của Mỹ với truyền thống siêu giảm giá vào ngày này.

Từ đó, ông đã chọn ngày 11.11.2009 để bắt đầu. Chiến lược tiếp thị của công ty là muốn khuyến khích khách hàng hãy đối xử với bản thân như một ông hoàng/bà hoàng khi còn độc thân.

Ban đầu, chiến dịch marketing của Alibaba khuyến khích người tiêu dùng tự mua quà cho bản thân. Chương trình hiện nhắm tới mọi đối tượng, từ độc thân đến các cặp đôi và những người có gia đình.

Tuy nhiên ngày này đã vượt xa giới hạn cho người cô đơn mà thay vào đó, nó nhắm tới mọi tầng lớp.

An Khuê (t/h)
Nguồn: motthegioi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.