Chuyên mục
Ai đang là người giàu nhất hành tinh?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ai đang là người giàu nhất hành tinh?

Thứ tư 10/02/2016 17:20 GMT + 7
Khép lại năm 2015 với rất nhiều biến động về kinh tế, ngoại trừ gương mặt quen thuộc Bill Gates vẫn vững vàng trên ngôi đầu của danh sách những người giàu có nhất hành tinh, các vị trí còn lại đã có sự xáo trộn đáng kể...

50 người giàu nhất toàn cầu đang có giá trị tổng tài sản ròng trị giá tới 1,46 nghìn tỷ USD. Con số này nhiều hơn cả GDP hàng năm của những quốc gia phát triển như Australia, Tây Ban Nha hay Mexico. Đây là số liệu đầu tháng 2 năm 2016 mới được cung cấp bởi Wealth-X – tổ chức chuyên nghiên cứu thống kê gia sản của các cá nhân siêu giàu trên thế giới.

Cách tính toán của Wealth-X khá phức tạp, căn cứ vào những tài sản hữu hình, tỷ lệ quy đổi tiền tệ, khoản thuế nội địa, tỷ lệ các khoản tiền gửi tiết kiệm, hiệu quả đầu tư các kênh chính thống, và rất nhiều yếu tố khác. Trong danh sách này, có 29/50 người đến từ “miền đất hứa” Hoa Kỳ. Ngoài ra, 1/4 số người siêu giàu hoạt động trong ngành công nghệ thông tin.

Với khối tài sản có trị giá lên tới 87,4 tỷ USD, Gates có tài sản nhiều hơn Amancio Ortega – người giàu thứ 2 thế giới, sở hữu thương hiệu thời trang nối tiếng của Tây Ban Nha Zara – 20 tỷ USD.


Ông Bill Gates

Mặc dù đã cam kết cho đi một nửa tài sản của mình, số tiền Gate cho đi đến nay đã hơn 27 tỷ USD – khiến Gates trở thành người hào phóng nhất quả đất. Tuy nhiên, Gates vẫn kiếm tiền nhanh hơn số tiền ông cho đi.

“Tiền bạc không có ích gì với tôi trừ một số trường hợp. Tiền giúp tôi xây dựng tổ chức và mang các nguồn lực đến với những người nghèo nhất thế giới,” Gates nói.

Từ khi rút khỏi vị trí CEO của Microsoft năm 2000, Gates tập trung phần lớn thời gian và tâm huyết cho công tác thiện nguyện. Gates và vợ của mình là Melinda đang vận hành một trong những tổ chức từ thiện quyền lực nhất thế giới, quản lý tổng số tiền quyên góp từ thiện lên tới 40 tỷ USD.

Đứng vị trí thứ 2 trong danh sách này là ông trùm thời trang Amancio Ortega là nhà sáng lập của tập đoàn dệt may Inditex với thương hiệu Zara nổi tiếng, cũng là người xây dựng đế chế bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới gồm hơn 6.000 cửa hiệu ở khắp các châu lục.

Hiện gia tài của ông ước tính đã lên đến trên 66 tỷ USD. Năm qua, cổ phiếu của Inditex tăng đến 34%. Doanh thu bán hàng tăng 16%, lợi nhuận cũng vượt trên năm trước tới 20%. 230 cửa hàng mới đã được mở thêm tại 48 nước khắp thế giới.

Phần lớn thành công tập đoàn của ông đạt được là nhờ thương hiệu đình đám Zara với thiết kế đẹp mắt, sang trọng, mẫu mã liên tục cập nhật theo xu thế toàn cầu nhưng giá cả lại rất phải chăng. Tuy là tỷ phú giàu nhất châu Âu, nhưng ông có lối sống cực kỳ giản dị. Ông vẫn ăn trưa cùng nhân viên, hay mặc áo sơ mi trắng, khoác blazer màu xanh đậm. Thậm chí cho đến trước năm 2000, không hề có bức ảnh hoặc bài phỏng vấn nào của Ortega được đăng báo.

Ông Warren Buffett giữ thứ 3 trong danh sách. Theo đó, “Huyển thoại vùng Omaha” là nhà đầu tư thành công nhất thế giới, cổ đông lớn nhất kiêm giám đốc hãng Berkshire Hathaway. Warren Buffett đã bắt đầu sự nghiệp đầu tư phi thường của mình từ khi còn rất trẻ. Mới 11 tuổi, khi còn giao báo trên chiếc xe đạp, chàng trai vùng Nebraska đã lần đầu chơi cổ phiếu chứng khoán. Năm 1969, ở độ tuổi 39, ông mua lại doanh nghiệp dệt may Berkshire Hathaway, biến nó trở thành một công ty cổ phần với những khoản đầu tư sinh lợi khổng lồ, giúp ông từng bước tạo nên khối tài sản như ngày nay, cùng biệt danh “Nhà tiên tri vùng Omaha”.

Cùng với Bill Gates, Warren Buffet là nhà tỷ phú hảo tâm nhất thế giới, đã đồng thành lập Tổ chức Giving Pledge với cam kết dành ra 99% tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện. Hiện Quỹ này đã có 137 thành viên là các cá nhân siêu giàu, năm qua bổ sung thêm 2 tên tuổi lớn: Mark Zuckerberg và Elon Musk.
Nguồn: vnmedia.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.