Chuyên mục
10 thành phố có thời gian làm việc thoải mái nhất thế giới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

10 thành phố có thời gian làm việc thoải mái nhất thế giới

Thứ bảy 03/10/2015 03:09 GMT + 7
Nền kinh tế thế giới hiện đang có dấu hiệu suy giảm. Do đó, nhiều quốc gia đang ép giờ làm việc lên mức tối đa nhất có thể để tạo ra năng suất lao động cao nhằm tăng trưởng nền kinh tế. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn có nhiều khu vực vẫn duy trì thời gian làm việc cực kỳ ngắn. 

Dưới đây là 10 thành phố có thời gian làm việc thoải mái nhất thế giới do trang CNN đưa ra:

1. Paris


Paris là thành phố có thời gian làm việc thoải mái nhất thế giới. Người dân tại các thành phố của Pháp thường chỉ làm việc 1.604 giờ mỗi năm, theo một báo cáo của Ngân hàng UBS của Thụy Sỹ.

"Những người mong muốn có ít thời gian làm việc thì hãy tìm đến Paris, nơi mà mọi người chỉ làm việc 35 giờ/ tuần...và có 29 ngày nghỉ vẫn được trả lương", nhà phân tích của UBS cho biết.

Pháp đã đưa ra quy tắc năm 2000, đó là một tuần chỉ làm việc 35 giờ để khuyến khích các công ty thuê nhiều nhân viên hơn. Trong khi những cải cách khác luôn được thay đổi liên tục, thì quy tắc này vẫn luôn được giữ nguyên theo thời gian.

Ngược lại, Hồng Kông là thành phố có thời gian làm việc nhiều nhất thế giới. Trung bình thì người dân trong thành phố này có giờ làm việc là  2.606 giờ mỗi năm, hoặc hơn 50 giờ mỗi tuần.

2. Lyon

Một thành phố khác của Pháp là Lyon cũng được xem là một nơi có thời gian làm việc ngắn.


Thời gian làm việc của công nhân Lyon trung bình 1.631 giờ mỗi năm. Theo đó, Lyon đã trở thành thành phố thứ hai có thời gian làm việc ngắn nhất thế giới.

Nhân viên ở Lyon cũng được hưởng 29 ngày nghỉ được trả lương mỗi năm.

3. Moscow

Hãy quên đi tình hình chính trị và nền kinh tế suy thoái nơi đây trong một phút và nghĩ về việc công nhân ở thủ đô của Nga vẫn đang được hưởng lượng thời gian làm việc ngắn nhất thế giới. 


Nhân viên nơi đây có thời gian làm việc trung bình là 1.647 giờ mỗi năm và được nghỉ 31 ngày vẫn có lương.

4. Helsinki

Thủ đô của Phần Lan - Helsinki là một nơi có thời gian làm việc tương đối ngắn. Nhân viên nơi đây có thời gian làm việc trung bình là  1.659 giờ mỗi năm, và được hưởng 29 ngày nghỉ có lương.


Hơn nữa, Phần Lan còn được xem là một đất nước đào tạo nhân lực tốt nhất thế giới, theo bảng xếp hạng từ Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

5. Vienna

Thủ đô của Áo, Vienna, với 1,8 triệu dân, là một nơi có thời gian làm việc cực dễ chịu. Thời gian làm việc trung bình của nhân viên nơi đây là 1.678 giờ mỗi năm, trong đó có 27 ngày nghỉ có lương.


Vienna cũng được xem là thành phố "dễ sống" thứ hai trên thế giới, sau Melbourne của Australia, theo Economist Intelligence Unit.

Nơi đây nổi tiếng với tiêu chuẩn sống tốt, cơ sở hạ tầng vững chắc và hệ thống chăm sóc sức khỏe lành mạnh.

6. Milan 

Milan được biết đến là một trong những thành phố thời trang hàng đầu trên thế giới. 


Người dân nơi đây thường toát mồ hôi khi làm việc, nhưng số giờ làm việc của họ cũng tương đối ngắn, chỉ  với 1.691 giờ mỗi năm.

7. Copenhagen

Người dân Copenhagen, thủ đô Đan Mạch, luôn tự hào nơi đây là khu vực thân thiện và có nhiều nhà hàng đỉnh cao.


Người dân nơi đây có thời gian làm việc trung bình là 1.697 giờ mỗi năm.

Đan Mạch được đánh giá là một trong những thành phố hạnh phúc nhất thế giới, theo Liên Hiệp Quốc.

8. Luxembourg

Quốc gia giàu có Luxembourg nổi danh là thiên đường thuế của nhiều công ty toàn cầu.


Chính phủ nơi đây luôn khuyến khích và ưu tiên người dân cân bằng giữa công việc và cuộc sống lành mạnh.

Người dân Luxembourg được hưởng lợi từ nhiều khoản phụ cấp hào phóng nhất thế giới với 32 ngày nghỉ được trả lương mỗi năm.

Người dân nơi đây có thời gian làm việc trung bình là  1.703 giờ mỗi năm.

9. Vilnius


Thành phố thủ đô của Lithuania- Vilnius là một nơi luôn tự hào có kiến trúc lịch sử vĩ đại và thời gian làm việc tương đối ngắn 1.716 giờ mỗi năm và nhận được 30 ngày nghỉ có lương mỗi năm.

10. Brussels

Thủ đô của Bỉ - Brussels là trung tâm chính trị của châu Âu, là địa điểm gặp mặt của các nhà lãnh đạo EU và Ủy ban châu Âu.


Brussels có thời gian ngắn hơn so với nhiều thủ đô khác ở châu Âu. Thời gian làm việc trung bình ở nơi đây là 1.717 giờ mỗi năm.

Tuy nhiên, người dân nơi đây lại có ít thời gian nghỉ được nhận lương so với nhiều quốc gia khác ở châu Âu, chỉ với 18 ngày nghỉ có lương mỗi năm.

Tuyết Nhung (Theo CNN)
Nguồn: Một thế giới
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.