Chuyên mục
Xe buýt chở người Cơ Đốc bị tấn công, ít nhất 26 người chết
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Xe buýt chở người Cơ Đốc bị tấn công, ít nhất 26 người chết

Thứ sáu 26/05/2017 15:55 GMT + 7
Một xe buýt chở những người Cơ Đốc vừa bị các tay súng tấn công ở Ai Cập khiến ít nhất 26 người thiệt mạng.

Các tay súng bịt mặt đã tấn công xe chở người đi đến một tu viện ở tỉnh Minya ở miền Trung của Ai Cập. Nạn nhân là những người Copt theo đạo Cơ Đốc.

Vụ tấn công xảy ra tại tỉnh Minya. Đồ họa: BBC.

Al Jazeera dẫn nguồn truyền hình nhà nước Ai Cập cho biết ít nhất 26 người thiệt mạng và hơn 25 người bị thương trong vụ tấn công.

Xe buýt bị tấn công khi đang trên đường đi đến tu viện Thánh Samuel ở tỉnh Minya, cách thủ đô Cairo 220 km về phía nam. Hiện chưa nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc.

Cộng đồng người Cơ Đốc giáo chiếm khoảng 10% dân số Ai Cập. Họ thường xuyên bị tấn công bởi các nhóm có vũ trang.

Người Copt là một nhóm sắc tộc tôn giáo bản địa tại Ai Cập, nơi họ là cộng đồng thiểu số lớn nhất. Họ cũng là cộng đồng Cơ Đốc giáo lớn nhất tại Ai Cập, Libya và vùng Trung Đông - Bắc Phi nói chung. 

Theo BBC, nhiều cuộc tấn công nhằm vào người Copt đã xảy ra tại Ai Cập trong những tháng gần đây. Tháng trước, những kẻ đánh bom liều chết đã tấn công nhà thờ ở Tanta và Alexandria khiến ít nhất 46 người thiệt mạng. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận trách nhiệm về những vụ tấn công này.

Đông Phong
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.