Chuyên mục
Vụ rơi máy bay Thổ Nhĩ Kỳ: Số người chết đã lên tới 37 người
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vụ rơi máy bay Thổ Nhĩ Kỳ: Số người chết đã lên tới 37 người

Thứ hai 16/01/2017 11:36 GMT + 7
Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ rơi máy bay. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo số liệu cập nhật mới nhất, số người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay vận tải Boeing của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines tại khu vực sân bay Manas của thủ đô Bihskek của Kyrgyzstan đã tăng lên 37 người, trong đó có 4 phi công.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Kyrgyzstan ngày 16/1 cho biết chiếc máy bay đã lao xuống một khu dân cư đông đúc khi đang hạ cánh trong điều kiện sương mù dày đặc, phá hủy 43 ngôi nhà và làm nhiều người, trong đó nhiều trẻ em tại  làng Dacha-Suu, thiệt mạng và bị thương. Số thương vong dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng khi lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân. 

Hiện sân bay Manas đã bị đóng cửa và nhiều chuyến bay bị hủy.

Chính phủ Kyrgyzstan cho biết Phó Thủ tướng thứ nhất Kyrgyzstan Muhammetkaly Abulgaziev, Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp và Bộ trưởng Giao thông đã có mặt tại hiện trường.

Tổng thống Almazbek Atambayev đã phải hủy chuyến thăm Trung Quốc trở về Bihskek để chỉ đạo công tác giải quyết vụ việc.

Chiếc Boeing 747-400 gặp nạn gần sân bay Manas vào lúc 7 giờ 30 giờ địa phương (8 giờ 30 giờ Hà Nội). 

Hãng Turkish Airlines cho biết chiếc máy bay thực hiện chuyến bay từ Istanbul đi Bishkek trong khi nhân viên Bộ Tình trạng khẩn cấp Kyrgyzstan cho biết chiếc máy bay bayxuất phát từ Hong Kong (Trung Quốc).

Công tác cứu hộ tại hiện trường vẫn tiếp tục. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Clip: Hiện trường máy bay Thổ Nhĩ Kỳ lao vào khu dân cư ở Kyrgyzstan

Ít nhất 37 người chết và hàng chục ngôi nhà bị phá hủy khi một máy bay chở hàng Thổ Nhĩ Kỳ đã rơi xuống khu dân cư ở Kyrgyzstan.

Hiện trường máy bay Thổ Nhĩ Kỳ lao thẳng vào khu dân cư ở Kyrgyzstan.

Theo RT, ít nhất 37 người đã thiệt mạng sau khi một máy bay chở hàng của hãng MyCargo Airlines, Thổ Nhĩ Kỳ lao thẳng vào khu dân cư gần thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan.

Theo RIA Novosti, trong số những người thiệt mạng có cả 4 thành viên phi hành đoàn. Clip dưới đây ghi lại cảnh hiện trường chiếc máy bay chở hàng đã vỡ tan thành từng mảnh và bốc cháy dữ dội sau khi gặp nạn và lao xuống đất.



Theo người phát ngôn của bộ y tế Kyrgyzstan, bà Elena Bayalinova cho biết một trong những phi công đã thiệt mạng tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn. Chiếc máy bay chở hàng mang số hiệu TK6491 đang trên đường bay từ Hồng Kông đến thành phố Bishkek và sau đó sẽ tới Istanbul.

Bộ khẩn cấp Kyrgyzstan cho biết chiếc máy bay đã rơi xuống một khu dân cư ở ngoại ô thủ đô Bishkek, cách sân bay gần đó khoảng 1,5 đến 2km.

Chiếc máy bay đã rơi xuống một khu dân cư ở ngoại ô thủ đô Bishkek, cách sân bay gần đó khoảng 1,5 đến 2km.

Ít nhất 32 ngôi nhà đã bị phá hủy trong vụ tai nạn, theo truyền thông địa phương đăng tải được RIA Novosti dẫn lại. Các đội cứu hỏa đang được triển khai đến hiện trường.

Tất cả các chuyến bay đến và đi từ sân bay Manas của Kyrgyzstan đã bị hoãn lại cho đến khi có thông báo mới. Thủ tướng Kyrgyzstan Sooronbay Jeenbekov đã tới hiện trường máy bay rơi.

Vị trí thủ đô Bishkek, Kyrgyzstan. (Ảnh: Skynews)

Theo RT, một trong những vụ tai nạn máy gây chết người trong cả một khu dân cư đã từng xảy ra trước đó vào năm 1997, khi một chiếc An-124 của Nga bị rơi xuống khu dân cư gần thành phố Irkutsk ở Siberia ngay sau khi cất cánh. Vụ tai nạn đã khiến 72 người thiệt mạng, trong đó có 49 người dưới mặt đất.

Năm 2001, máy bay số hiệu 587 của American Airlines đã bị rơi xuống khu phố Queens của thành phố New York, giết chết 265 người, trong đó có 5 người đang ở dưới đất.

Trong năm 2015, một máy bay của Indonesia Air Force đã bị rơi gần một khu dân cư ngay sau khi cất cánh từ thành phố Medan khiến 121 người thiệt mạng, trong đó có 22 người đang ở dưới đất.

Phan Hoàng
Nguồn: vietnamplus.vn, nguoiduatin.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.