Chuyên mục
Vụ ông Kim Jong-nam bị giết: Bắt nữ nghi phạm thứ 2
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vụ ông Kim Jong-nam bị giết: Bắt nữ nghi phạm thứ 2

Thứ năm 16/02/2017 07:53 GMT + 7
Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar hôm 16-2 xác nhận một phụ nữ khác đã bị bắt vì nghi liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo tuyên bố được cảnh sát đưa ra, người phụ nữ này 25 tuổi, có mang hộ chiếu Indonesia. Thông tin ghi trên hộ chiếu cho biết người phụ nữ này tên Siti Aishah, đến từ TP Serang.

Nữ nghi phạm đầu tiên bị bắt hôm 15-2 và dự kiến ra tòa ngày 16-2. Nhiều phóng viên đã tập trung bên ngoài tòa án ở Sepang để đợi đưa tin về phiên tòa.

Một tòa án ở bang Selangor sau đó đã ra lệnh tạm giữ 2 nữ nghi phạm nói trên trong 7 ngày.

Cảnh sát trưởng bang Selangor, ông Abdul Samah, cho biết đang truy tìm thêm nghi phạm liên quan đến vụ việc nhưng từ chối cho biết thông tin chi tiết.

Ông Kim Jong-nam. Ảnh: REUTERS

Trước đó, 2 phụ nữ đã tấn công ông Kim Jong-nam tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA2) vào sáng 13-2 (giờ địa phương) trong lúc chờ đáp chuyến bay đi Macau.

Hai phụ nữ này được cho là đã xịt chất độc vào mặt ông Kim Jong-nam, người tử vong sau đó trong lúc được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Thi thể ông Kim đang được giữ tại Bệnh viện Kuala Lumpur theo sau cuộc khám nghiệm hôm 15-2. Kết quả khám nghiệm vẫn chưa được công bố.

Tuy nhiên, có thông tin nhận định rằng chất độc sử dụng để giết ông Kim, 45 tuổi, có thể là ricin hoặc tetrodotoxin. Trong lúc ricin gây tác dụng từ từ thì tetrodotoxin, chất độc chết người chứa trong cá nóc, lại khiến nạn nhân tê liệt và tử vong nhanh chóng.

Truyền thông Malaysia dẫn lời các quan chức giấu tên nói Triều Tiên đã yêu cầu trả thi thể ông Kim Jong-nam. Tuy nhiên, ông Abdul Samah, cảnh sát trưởng bang Selangor, hôm 15-2 cho biết vẫn chưa có ai đến nhận thi thể nạn nhân.

Tuy nhiên, các quan chức đại sứ quán Triều Tiên ở Malaysia đã xuất hiện tại Bệnh viện Kuala Lumpur tối 15-2 và rạng sáng 16-2.

Hải Ngọc (Theo Reuters, The Star)
Nguồn: nld.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.