Chuyên mục
Video: Siêu bão Hato thổi lật nhà, bay ô tô ở Trung Quốc
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Video: Siêu bão Hato thổi lật nhà, bay ô tô ở Trung Quốc

Thứ năm 24/08/2017 03:36 GMT + 7
Cơn bão Hato với cảnh báo cấp 9-10 đổ bộ sáng 23/8 khiến ít nhất 6 người chết, hàng chục người bị thương và hàng nghìn người ở miền Nam Trung Quốc phải đi sơ tán.

Bão số 6, với tên gọi quốc tế là bão Hato đã khiến ít nhất 6 người chết và hàng chục người khác bị thương, phá hủy nhà cửa và làm đình trệ giao thông khi đổ bộ Macau và Hong Kong, Trung Quốc ngày 23/8.

Hato đã quét qua khoảng 60 km ở Hong Kong sáng 23/8 trước khi tiến vào Trung Quốc và dần dần mạnh lên.

Truyền thông địa phương cho biết, lũ lụt nghiêm trọng khiến xe cộ và người dân tại các thành phố rơi vào cảnh ngập úng, một số sòng bạc và một bệnh viện ở Macau phải chạy bằng nguồn điện dự phòng.

Một hầm để xe bị ngập. (Ảnh: SCMP)

Theo chính quyền Macau, trong số những người thiệt mạng do bão Hato có một người bị tường đổ trúng, một người rơi từ sân thượng tầng 4 xuống và một người bị xe tải đâm phải. Chi tiết về cái chết của hai người còn lại vẫn chưa được làm rõ.

Video: Gió lốc và vòi rồng xuất hiện ngay trên bầu trời trong cơn bão Hato.

Tại Hong Kong, gió lốc và mưa lớn khiến một người đàn ông 83 tuổi ngã xuống biển, bên cạnh đó là hơn 120 người bị thương.

Trên các con phố, người dân phải bơi trong làn nước đầy bùn, bị gió thổi mạnh khó đứng vững được. Đang có rất nhiều khách du lịch đến thăm Macau vào mùa hè bị kẹt lại trong các resort và sòng bạc.

Video: Siêu bão Hato thổi lật nhà ở Trung Quốc...

...và thổi bay người lẫn xe.

Nguồn nước cũng bị hạn chế và thành phố trông như vừa trải qua một cuộc tấn công. Mưa bão khiến hàng quán, trường học và các công ty bị đóng cửa. Mọi hoạt động thương mại của Hong Kong dự kiến sẽ được phục hồi vào ngày 24/8, khi bão suy yếu.

Tốc độ tâm bão lên tới khoảng 207 km/h tạo ra những đống đổ nát, đánh đổ cây và các giàn giáo, cửa sổ nhà cao tầng. Rác từ ngoài biển nằm la liệt trong các khu vực dân cư và gần 200 gốc cây bật rễ đã khiến đường xá tắc nghẽn.

Thị trường chứng khoán và các sân bay cũng chịu ảnh hưởng từ cơn bão Hato. Hơn 400 chuyến bay đã bị hoãn, trong đó hãng hàng không Cathay Pacific có vẻ bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Gió mạnh và mưa lớn khiến người đi bộ khó đứng vững. (Ảnh: Reuters).

Bão làm đổ nhiều cây lớn. (Ảnh: SCMP).

Rác và xốp được rửa sạch và gom lại trên đường. (Ảnh: Ap)


Video: Bão Hato thổi bay người ở Hong Kong.

PHƯƠNG ANH (TỔNG HỢP)
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.