Chuyên mục
Video: Những phút cuối của hành khách trên chuyến bay Lion Air gặp nạn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Video: Những phút cuối của hành khách trên chuyến bay Lion Air gặp nạn

Thứ năm 01/11/2018 03:23 GMT + 7
Kênh truyền hình của Indonesia ngày 31/10 đã công bố đoạn video quay lại cảnh các hành khách di chuyển lên máy bay mang số hiệu JT610 của hãng hàng không Lion Air.


Chiếc máy bay gặp nạn cất cánh từ sân bay ở thủ đô Jakarta của Indonesia. Hình ảnh từ video cho thấy quá trình kiểm tra vé của các hành khách trước khi lên máy bay. Các hành khách được nhìn thấy đi bộ qua lối dẫn vào bên trong máy bay. Người xem cũng thấy rõ hình ảnh máy bay màu đỏ trắng với dòng chữ Lion Air trên thân tại sân bay.

Người quay video là Paul Ferdinand Ayorbaba, một trong số các hành khách có mặt trên chuyến bay JT610. Paul cũng quay cận cảnh số hiệu chuyến bay được ghi trên vé.

“Chồng tôi đã gửi cho tôi đoạn video này qua WhatsApp. Đây là lần liên lạc cuối cùng của tôi với anh ấy và là tin nhắn cuối cùng mà anh ấy gửi cho tôi”, Inchy Ayorbaba, nói khi trả lời phỏng vấn tại bệnh viện cảnh sát Jakarta - nơi cô dẫn 3 đứa con của mình tới để lấy mẫu ADN.

Thời gian hiển thị trên ứng dụng tin nhắn WhatsApp cho thấy đoạn video được gửi khoảng 35 phút trước khi máy bay cất cánh. Ayorbaba đọc được tin nhắn cuối cùng của chồng vào lúc 6h30 sáng 29/10, khoảng 10 phút sau khi máy bay cất cánh.

Thi thể nạn nhân trên máy bay Lion Air được đội cứu hộ đưa lên bờ. Ảnh: Reuters

Máy bay của hãng Lion Air khởi hành từ Jakarta rơi xuống biển ngày 29/10 ngay sau khi cất cánh. Bambang Suryo Aji, giám đốc Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia Indonesia cho rằng không có người sống sót sau sự cố.

189 người trên máy bay gồm 178 người lớn, hai trẻ sơ sinh, một trẻ nhỏ và 8 thành viên phi hành đoàn. Giới chức Indonesia đã phát hiện tín hiệu của hộp đen ở dưới biển và đang tìm cách thu hồi.

Cơ trưởng trên chuyến bay định mệnh, Bhavye Suneja là người Ấn Độ với 6.000 giờ bay. Suneja đã làm việc cho Lion Air từ năm 2011. Ngoài ra, một hành khách người Ý khác là người nước ngoài duy nhất có mặt trên máy bay.

Hãng hàng không giá rẻ Lion Air thống trị thị trường nội địa với 20 năm hoạt động, nhưng đã ghi nhận hàng loạt vụ tai nạn lớn nhỏ.

Boeing 737 MAX 8 là một trong những loại máy bay mới nhất do Boeing chế tạo. Nó là mẫu máy bay bán chạy nhất của hãng và thường được các hãng hàng không giá rẻ lựa chọn.

Chiếc Boeing 737 mang số hiệu JT-610 gặp nạn khi mới chỉ hoạt động được hai tháng. Lion Air tiếp nhận máy bay về sử dụng từ ngày 15/8. Hiện chưa rõ nguyên nhân chính xác khiến máy bay rơi.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)
Nguồn: doisongphapluat.com
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.