Chuyên mục
Ukraine: Cảnh sát Alpha không tuân lệnh trung ương
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ukraine: Cảnh sát Alpha không tuân lệnh trung ương

Thứ sáu 11/04/2014 17:45 GMT + 7
Truyền thông Ukraine ngày 11/4 cho biết các chỉ huy lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Alpha của Ukraine đã từ chối tuân lệnh chính quyền Kiev tấn công các tòa nhà tại Donetsk và Lugansk. 

Cảnh sát chống bạo động Ukraine tại căn cứ ở thành phố miền đông Donetsk ngày 9/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Một chỉ huy Alpha được dẫn lời nói: “Chúng tôi sẽ làm việc chỉ trong khuôn khổ luật pháp. Các đơn vị của chúng tôi được thành lập để giải phóng con tin và chống khủng bố.” 

Các sỹ quan đã thông báo về quyết định được đưa ra trong các cuộc họp của lực lượng an ninh tại Donetsk và Lugansk, đáp lại yêu cầu trước đó của Phó Thủ tướng tạm quyền thứ nhất Vitaly Yarema và quyền Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia (NSDC) Andrey Parubi do Verkhovna Rada (Quốc hội) chỉ định. 

Trong khi đó, những người biểu tình ủng hộ Nga tiếp tục chiếm tòa thị chính tại Donetsk và trụ sở Cơ quan An ninh Ukraine ở Lugansk. 

Trưa 11/4 (3 giờ - giờ Hà Nội) là hạn chót mà quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraine đề ra với người biểu tình ở Đông-Nam nước này. 

Hôm 9/4, quyền Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov tuyên bố trong vòng 48 tiếng sẽ giải quyết dứt điểm tình hình tại Lugansk, Kharkov và Donetsk thông qua đàm phán hoặc bằng vũ lực./.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.