Chuyên mục
Trung Quốc bắt 12 người liên quan đến vụ nổ Thiên Tân
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trung Quốc bắt 12 người liên quan đến vụ nổ Thiên Tân

Thứ sáu 28/08/2015 01:39 GMT + 7
Những người bị bắt là Chủ tịch và các lãnh đạo cấp cao của những công ty lưu trữ hóa chất tại khu vực xảy ra vụ nổ ở thành phố cảng Thiên Tân.

Cảnh sát Trung Quốc hôm nay đã ra thông báo về việc bắt giữ 12 người có liên quan đến vụ nổ kinh hoàng tại Thiên Tân khiến ít nhất 145 người thiệt mạng, phá hủy cả một vùng của thành phố cảng này. Viện kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc cũng cho biết: 11 công tố viên tại thành phố Thiên Tân cũng bị điều tra vì “lạm dụng quyền lực”, “không làm đúng nghiệm vụ” trong vụ nổ.

Hãng tin Tân Hoa Xã cũng chính thức đưa tin, những người bị bắt là Chủ tịch và lãnh đạo cấp cao của các công ty có chi nhánh, cơ sở lưu trữ hóa chất tại khu vực xảy ra vụ nổ cách đây 2 tuần. Trong đó có chủ sở hữu của công ty Rui Hai International Logistics. Tuần trước, chủ tịch Rui Hai đã lên truyền hình thừa nhận đã dùng quan hệ chui để xin giấy phép. Đây được coi là vụ nổ thảm khốc nhất Trung Quốc trong năm nay. 
 
Thân nhân vẫn nỗ lực tìm kiếm thông tin của những người mất tích trong vụ nổ.

Những người bị bắt sẽ bị tạm giam chờ điều tra, khởi tố, xét xử và kết án.

Hiện tại, có 495 binh sĩ Quân đội xử lý hóa chất cùng 66 chuyên gia hóa chất đang hoạt động tại khu vực vụ nổ. Ngoài những nạn nhân thiệt mạng, đến nay vẫn còn 28 người mất tích, 474 người vẫn điều trị trong bệnh viện sau vụ nổ.

12 người đã bị bắt sẽ điều tra trách nhiệm trong vụ nổ thảm khốc.

Hàng nghìn tấn hóa chất độc hại được lưu trữ tại khu vực xảy ra vụ nổ, khoảng 700 tấn là chất độc Natri Xyanua. Khu vực nhà kho được xây dựng chỉ cách khu dân cư 600 mét, trong khi đó theo quy định phải cách 1000 mét.

Trước đó, người đứng đầu cơ quan kiểm tra an toàn lao động Trung Quốc, cựu phó thị trường Thiên Tân, đã bị sa thải sau khi bị điều tra có liên quan đến tham nhũng.


495 binh sĩ Quân đội xử lý hóa chất cùng 66 chuyên gia hóa chất đang hoạt động tại khu vực vụ nổ

Ngoài 145 nạn nhân thiệt mạng, đến nay vẫn còn 28 người mất tích, 474 người vẫn điều trị trong bệnh viện sau vụ nổ.

Vân Anh
Nguồn: Tri thức trẻ
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.