Chuyên mục
Trùm ma túy khét tiếng Colombia chịu án 35 năm tù
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trùm ma túy khét tiếng Colombia chịu án 35 năm tù

Thứ năm 28/07/2016 03:19 GMT + 7
Trùm ma túy khét tiếng của Colombia đã bị bắt giữ và tuyên án 35 năm tù tại Mỹ vì có liên quan tới các kế hoạch sản xuất và vận chuyển hàng tấn cocaine đáng giá hàng triệu USD.


Daniel Barrera bị dẫn độ từ Clombia về Mỹ năm 2013. (Ảnh: Reuters)

Bussiness Intelligence đưa tin một trùm ma túy khét tiếng của Colombia đã bị bắt giữ và tuyên án 35 năm tù tại Mỹ vì có liên quan tới các kế hoạch sản xuất hàng tấn cocaine đáng giá hàng triệu USD và vận chuyển chúng đi khắp thế giới.

Theo đó, tên Daniel Barrera Barrera, còn được biết dưới biệt danh “Loco” (điên) đã bị kết án bởi Toà án tối cao Mỹ tại Manhattan sau khi thú nhận các tội trạng liên quan tới ma tuý và tham gia vào các hoạt động rửa tiền.

Bản án do phiên tòa đưa ra buộc Barrera phải nộp 10 triệu đô tiền phạt. Đồng thời, phía tòa còn công nhận rằng tên này cực kỳ “thông minh, tài giỏi” khi từ một người làm vườn trở thành kẻ đứng đầu tổ chức bạo lực chuyên buôn bán ma tuý.

Qua một phiên dịch viên tiếng Tây Ban Nha trước khi bản án được đưa ra, trùm ma túy Barrera mong muốn có cơ hội được ra tù một ngày nào đó để gặp mặt các cháu của mình.

“Tôi mong muốn gia đình hãy tha thứ cho tôi vì những tổn thương tôi đã mang lại cho họ”, Barrera nói.

Các nhà chức trách cho biết tên Barrera, 48 tuổi, đã trở thành kẻ buôn bán ma tuý hàng đầu thế giới trong 2 thập kỷ qua trước khi bị bắt giữ tại Venezuela vào năm 2012.

Kể từ năm 1998 tới năm 2010, Barrera đã điều hành một xưởng điều chế cocaine và một tổ chức vận chuyển với khối lượng ước tính khoảng 5,000 kg mỗi tháng, tương đương 720 tấn cocaine trong vòng 12 năm.

Barrera đã mua cocaine thô từ các nhóm nổi dậy FARC và điều chế chúng trong các xưởng tại các vùng hiện đang trong vùng kiểm soát của Tổ chức tự vệ Colombia (AUC).

Hán Hiển (Theo Business Intelligence)
Nguồn: baogiaothong.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.