Chuyên mục
Triều Tiên xác nhận chuẩn bị thử hạt nhân lần 6
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Triều Tiên xác nhận chuẩn bị thử hạt nhân lần 6

Thứ ba 18/04/2017 03:40 GMT + 7
Phó đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc (LHQ) ngày 17/4 tuyên bố nước này đã thông báo kế hoạch sẵn sàng cho một vụ thử hạt nhân mới và chỉ cần tiến hành vào thời điểm thích hợp.

Phó đại sứ Kim In Ryong phát biểu như trên sau khi Phó tổng thống Mỹ Mike Pence cảnh báo Triều Tiên rằng đừng thử thách quyết tâm của Mỹ.

“Về vụ thử hạt nhân được quan tâm, kế hoạch của việc này đã được công bố. Đó là điều mà các lãnh đạo của chúng tôi đã quyết định. Tại thời điểm cần thiết, nó sẽ diễn ra”, Channel NewsAsia dẫn lời Phó đại sứ Kim phát biểu ở LHQ.

Ảnh vệ tinh chụp các hoạt động quanh điểm thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên. Ảnh: 38North.

Trước đó, giới quan sát cũng cho rằng Bình Nhưỡng sẽ sớm thử hạt nhân trong khoảng 10 ngày tới. Một thời điểm được nhiều người dự đoán là ngày kỷ niệm thành lập quân đội Triều Tiên (25/4).

Ông Kim tiếp tục “cảnh báo phủ đầu” với Mỹ rằng: “Nếu Mỹ dám dùng đến hành động quân sự, Triều Tiên đã sẵn sàng phản ứng trước bất kỳ loại hình chiến tranh nào mà người Mỹ mong muốn. Chúng tôi sẽ trả đũa mạnh mẽ nhất với những kẻ khiêu khích”.

Phó đại sứ Triều Tiên chỉ trích việc Mỹ cử đội tác chiến tàu sân bay đến bán đảo Triều Tiên, nói “sẽ truy trách nhiệm Mỹ cho những hậu quả tàn khốc gây ra bởi hành động gây phẫn nộ này”.

Ông Kim cho biết Triều Tiên đang áp dụng các biện pháp “phòng thủ” trước nguy cơ bị Mỹ tấn công. “Điều này chứng tỏ quyết tâm của Triều Tiên đánh trả mọi cuộc tấn công bằng tên lửa và hạt nhân”.

Trong khi đó, sau khi trở về từ kỳ nghỉ lễ Phục sinh cùng gia đình, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định Bắc Kinh và Washington đang phối hợp để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Hồi cuối tuần qua, Bình Nhưỡng tiến hành thử tên lửa ngay giữa lúc Phó tổng thống Pence đang trên máy bay để đến Hàn Quốc. Dù vậy, vụ thử được cho đã thất bại.

Vũ khí hạt nhân của Triều Tiên mạnh cỡ nào? Trong cuộc diễu binh ngày 15/4, Triều Tiên khiến nhiều người ngỡ ngàng vì những tên lửa mà nước này phát triển. Tuy nhiên, thực hư về sức mạnh của hệ thống này luôn là câu hỏi lớn.

Minh Anh
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.