Chuyên mục
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Triều Tiên lại phóng hỏng tên lửa"

Thứ ba 31/05/2016 07:25 GMT + 7
Triều Tiên đã phóng một tên lửa từ bờ biển phía Đông của nước này vào sáng sớm ngày 31/5, nhưng có vẻ vụ phóng đã thất bại - hãng tin Reuters dẫn lời giới chức Hàn Quốc cho biết.


Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Theo các quan chức đề nghị không tiết lộ danh tính, vụ phóng được cho là diễn ra lúc 5h20 sáng theo giờ Seoul.

Trước đó, vào ngày 30/5, Nhật Bản đã đặt quân đội nước này trong tình trạng cảnh giác cao do nghi ngờ Triều Tiên sắp tiến hành một vụ phóng tên lửa đạn đạo - đài truyền hìn quốc gia Nhật NHK đưa tin.

Căng thẳng ở khu vực Đông Bắc Á đã tăng cao kể từ khi Triều Tiên thực hiện vụ thử hạt nhân thứ tư của nước này hồi tháng 1, và tiếp đó phóng một vệ tinh lênh quỹ đạo và liên tục phóng thử tên lửa.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin nhiều khả năng Triều Tiên đã phóng một tên tầm trung Musudan. Riêng trong tháng 4, Triều Tiên đã ba lần phóng thử tên lửa Musudan, và tất cả các vụ phóng này đều thất bại, theo lời giới chức Mỹ và Hàn Quốc.

Triều Tiên chưa bao giờ phóng thành công tên lửa Musudan - loại tên lửa mà về lý thuyết có thể vươn tới bất kỳ phần nào của nước Nhật và đảo Guam của Mỹ.

Theo quan chức Hàn Quốc, vụ phóng sáng 31/5 được Triều Tiên thực hiện ở Wonson, thành phố phía Đông nước này - cùng nơi với các vụ phóng thử tên lửa Musudan trước đây được thực hiện.

Loạt các vụ thử công nghệ vũ khí của Triều Tiên năm nay diễn ra trước thềm kỳ đại hội đầu tiên sau 36 năm của Đảng Lao động cầm quyền hồi đầu tháng 5. Vụ phóng thử tên lửa ngày 31/5 được cho là vụ đầu tiên sau kỳ đại hội đảng của Triều Tiên.

THĂNG ĐIỆP
Nguồn: vneconomy.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.