Chuyên mục
Tổng thống Trump tuyên bố 'rất thất vọng' về Trung Quốc
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Trump tuyên bố 'rất thất vọng' về Trung Quốc

Chủ nhật 30/07/2017 03:06 GMT + 7
Tổng thống Donald Trump cho rằng Trung Quốc có thể dễ dàng giải quyết vấn đề chương trình tên lửa và hạt nhân của CHDCND Triều Tiên nhưng chẳng hề làm gì để giúp Mỹ.


Tổng thống Trump lại chỉ trích Trung Quốc.
ẢNH: REUTERS.

Vẫn như thường lệ, ông chủ Nhà Trắng sử dụng Twitter để bày tỏ quan điểm của mình. Trong 2 chia sẻ mới nhất trên mạng xã hội, Tổng thống Trump đã không ngần ngại chỉ trích Trung Quốc liên quan đến vấn đề Triều Tiên và thương mại, theo Reuters.

Ông viết: "Tôi rất thất vọng về Trung Quốc. Những lãnh đạo ngu ngốc trước kia của chúng ta đã cho phép họ (Trung Quốc) kiếm được hàng trăm tỉ USD mỗi năm nhờ thương mại... Họ chỉ nói chứ chẳng giúp được gì cho chúng ta trong vấn đề Triều Tiên. Chúng ta sẽ không để điều đó tiếp diễn nữa. Trung Quốc vốn có thể dễ dàng giải quyết vấn đề này".

Tuyên bố trên được Tổng thống Trump đưa ra chỉ một ngày sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử tên lửa bất ngờ lúc nửa đêm. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 29.7 khẳng định nước này đã phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-14 lần thứ hai, với sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Ông Kim nhấn mạnh đợt phóng tên lửa mới tái khẳng định độ tin cậy của hệ thống ICBM, chứng minh khả năng phóng bất ngờ trong mọi lúc, mọi nơi và rõ ràng cho thấy toàn bộ lục địa Mỹ nằm trong tầm bắn của ICBM Triều Tiên. Ông Kim còn nhấn mạnh đợt phóng ICBM lần này nhằm gửi thông điệp “cảnh báo nghiêm khắc” tới Mỹ.

Tổng thống Trump thì gọi động thái mới của Triều Tiên là liều lĩnh và nguy hiểm. Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng tuyên bố Bắc Kinh phản đối việc Bình Nhưỡng vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc và kêu gọi các bên liên quan kiềm chế để tránh làm leo thang căng thẳng.

Theo Yonhap dẫn lời một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc sẽ sớm tiến hành họp khẩn để bàn biện pháp đối phó sau vụ thử tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng. Nguồn tin không nói thời điểm chính xác nhưng khẳng định cuộc họp sẽ diễn ra đầu tuần tới.

Ngọc Mai
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.