Chuyên mục
Tổng thống Hàn Quốc: Hành động của thuyền trưởng phà Sewol ‘tương đương với giết người’
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Hàn Quốc: Hành động của thuyền trưởng phà Sewol ‘tương đương với giết người’

Thứ hai 21/04/2014 17:48 GMT + 7
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye ngày 21.4 cho rằng hành động của thuyền trưởng và một số thành viên thủy thủ hành đoàn trên chiếc phà Sewol là “tương đương với hành động giết người”.

 
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye thăm hỏi thân nhân hành khách mất tích ở
đảo Jindo - Ảnh: Reuters 

“Những hàng động của thuyền trưởng và một số thành viên thủy hành đoàn là không thể hiểu nổi, không thể chấp nhận được và tương đương với hành động giết người”, AFP dẫn lời bà Park nói trong một cuộc họp với các quan chức Hàn Quốc ngày 21.4.

Truyền thông thế giới và cả Hàn Quốc cho rằng chiếc phà Sewol, tuổi thọ 20 năm, đi từ Incheon để đến đảo Jeju, thì bị chìm trong vòng hai giờ vào ngày 16.4.

Nhưng hành khách lại nhận được mệnh lệnh giữ nguyên vị trí trong cabin khi chiếc phà bắt đầu nghiêng và chìm.

Trong khi đó, thuyền trưởng Lee Joon-seok và thủy thủ đoàn lại là những người rời khỏi phà đầu tiên để leo lên các tàu cứu hộ khi chiếc phà đang chìm dần.

Trả lời phỏng vấn báo đài vào thời điểm bị bắt ngày 19.4, thuyền trưởng Lee nói ông đã trì hoãn việc sơ tán và đề nghị các hành khách giữ nguyên vị trí để đảm bảo an toàn do lo ngại họ sẽ bị dòng nước biển cuốn trôi.

Tuy nhiên, các chuyên gia và thân nhân hành khách cho rằng chính quyết định của ông Lee đã cướp đi cơ hội sống sót của các hành khách trên phà.

Bà Park nói ông Lee rõ ràng đã trì hoãn việc sơ tán hành khách một cách không cần thiết khi chiếc phà bắt đầu chìm dần, và sau đó bỏ rơi hành khách, thoát khỏi chiếc phà trước tiên.

Ông Lee bị bắt vào ngày 19.4 cùng với một thành viên thủy thủ đoàn và nữ thuyền phó, ít kinh nghiệm, đã cầm lái chiếc phà Sewol vào thời điểm xảy ra vụ chìm phà.

Ông Lee bị cáo buộc tắc trách, vi phạm luật hàng hải và không đảm bảo an toàn cho hành khách trên phà.

Vào ngày 21.4, cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ thêm 4 thành viên thủy thủ đoàn trên phà Sewol để tiến hành điều tra, theo hãng tin AP (Mỹ).


Phúc Duy
Nguồn: thanhnien.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.