Chuyên mục
Tòa hiến pháp Ukraine mở đường cho trao quyền tự trị ở miền Đông
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tòa hiến pháp Ukraine mở đường cho trao quyền tự trị ở miền Đông

Thứ sáu 31/07/2015 19:17 GMT + 7

Tổng thống Petro Poroshenko phát biểu tại phiên họp Quốc hội ở Kiev ngày 16/7. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 31/7, Tòa án hiến pháp Ukraine đã cho phép Quốc hội nước này bỏ phiếu về những sửa đổi hiến pháp trong việc trao quyền tự quản cho lực lượng đòi độc lập ở miền Đông.

Dự thảo sửa đổi hiến pháp được Tổng thống Petro Poroshenko đệ trình, trong đó nhắc tới việc trao cho các khu vực đòi độc lập ở miền Đông Ukraine quyền tự quản tạm thời trong vòng ba năm.

Đây là một phần trong thỏa thuận ngừng bắn Minsk mà các bên xung đột tại Ukraine đạt được hồi tháng Hai vừa qua tại Belarus.

Tổng thống Poroshenko cho rằng quyết định trên của Tòa án hiến pháp Ukraine là một bước ngoặt quan trọng đối với quốc gia này.

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Ukraine Vladimir Groisman cho biết sau khi Tòa án hiến pháp đưa ra quyết định trên, Quốc hội sẽ bắt đầu thảo luận dự luật này và cần tiến hành hai cuộc bỏ phiếu nữa.

Dự kiến, các cuộc bỏ phiếu sẽ diễn ra vào cuối tháng Tám và đầu tháng Chín tới.

Thỏa thuận hòa bình Minsk được ký giữa chính phủ Ukraine và lực lượng đòi độc lập ở miền Đông, quy định cần sửa đổi Hiến pháp Ukraine vào cuối năm 2015.

Cải cách này liên quan tới việc phân quyền, có tính đến các khu vực nhất định thuộc 2 tỉnh Donetsk và Lugansk, với sự đồng ý của đại diện các khu vực này, cũng như thông qua luật về quy chế đặc biệt cho các khu vực đó./.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.