Chuyên mục
Tỉnh trưởng Chiang Rai: 4 cầu thủ đội bóng Thái Lan được giải cứu an toàn
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tỉnh trưởng Chiang Rai: 4 cầu thủ đội bóng Thái Lan được giải cứu an toàn

Chủ nhật 08/07/2018 16:27 GMT + 7
Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai, ông Narongsak Osottanakorn xác nhận cho đến nay, có 4 cầu thủ nhí đội bóng Thái Lan được giải cứu an toàn. “Chiến dịch giải cứu các bé trai tiếp theo sẽ bắt đầu trong 10 đến 12 giờ tới”, ông Narongsak cho hay.

Theo ông Narongsak, chiến dịch giải cứu sẽ được nối lại vào lúc 8h sáng ngày mai (9/7). Hiện còn 8 cầu thủ nhí và huấn luyện viên đội bóng Thái Lan trong hang Tham Luang, ở vị trí dưới lòng đất gần bãi biển Pattaya.

Như vậy, thông tin mà truyền thông trước đó đưa tin 6 cầu thủ nhí đã được đưa ra khỏi hang là không chính xác.

Hình ảnh trong cuộc họp báo về chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan ngày 8/7. Ảnh: Twitter.
 
21h: Cuộc họp báo bắt đầu. Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai - ông Narongsak Osottanakorn xác nhận cho đến nay, 4 cầu thủ nhí đội bóng Thái Lan đã được giải cứu và được đưa thẳng tới bệnh viện. Bé trai đầu tiên được đưa ra lúc 17h40 chiều 8/7.

“Chiến dịch giải cứu các bé trai tiếp theo sẽ bắt đầu trong 10 đến 12 giờ tới”, ông Narongsak cho hay.

Tỉnh trưởng Narongsak Osottanakorn cho biết thêm, đã có 50 thợ lặn quốc tế và 40 thợ lặn Thái Lan tham gia vào chiến dịch giải cứu này.

Bức ảnh chụp các cầu thủ nhí được khiêng trên cáng từ xe cứu thương lên trực thăng để tới bệnh viện tối 8/7 sau khi được đưa ra khỏi hang Tham Luang. Ảnh: EPA. 

20h45: Nhà chức trách Thái Lan dự kiến sẽ tổ chức cuộc họp báo vào khoảng 21 giờ tối nay để cung cấp thông tin cụ thể về hoạt động giải cứu các thành viên đội bóng mắc kẹt.

20h20:
Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ thông báo rằng, chính phủ Mỹ sẽ phối hợp chặt chẽ với chính phủ Thái Lan để hỗ trợ chiến dịch giải cứu các thành viên đội bóng Lợn Hoang ra khỏi hang. Ông Trunp cũng ca ngợi đội tham gia giải cứu những “con người rất tài năng và dũng cảm”.

Mongkol - cầu thủ nhí đầu tiên được đưa ra khỏi hang động Tham Luang. Ảnh: Daily Mail. 

20h10: Trang Spring News của Thái Lan đưa tin, cậu bé đầu tiên được giải cứu khỏi hang Tham Luang được xác định là Mongkol Bunyiam, 13 tuổi. Ngay sau đó, Mongkol đã được đưa lên trực thăng tới Bệnh viện Chiang Rai Prachanukroh điều trị.

Một trực thăng quân đội hạ cánh để đón các bé trai vừa được giải cứu khỏi hang Tham Luang. Ảnh: Getty. 

Còn báo Khaosod cho hay, một bé trai đang được "chăm sóc đặc biệt" sau khi được giải cứu khỏi hang.

19h53:
Reuters dẫn lời một thành viên của đội y tế cứu hộ cho hay, tổng cộng 6 bé trai của đội bóng nhí Thái Lan đã được đưa ra khỏi hang động.

Y tá đứng chờ sẵn bên ngoài bệnh viện Chaingrai Prachanukroh, nơi các bé trai được đưa tới sau khi ra khỏi hang động Tham Luang. Ảnh: Getty. 

19h38:
Trung tướng Kongcheep Tantrawanit cho biết bé trai thứ 5 và thứ 6 dự kiến cũng sẽ sớm ra khỏi hang.

“Hai bé trai khác đã đến hang số 3 và sẽ sớm đi bộ ra khỏi hang động Tham Luang”, Trung tướng Tantrawanit nói.

Lực lượng cứu hộ tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan ra khỏi hang Tham Luang. Ảnh: EPA. 

Một chiếc xe cứu thương rời khỏi khu vực hang động Tham Luang. Ảnh: AP. 

19h15:
Truyền thông Thái Lan tiếp tục cho biết, cậu bé thứ 4 trong đội bóng Thái Lan đã ra đến cửa hang. Từ đây, các em có thể đi bộ để ra khỏi hang Tham Luang.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có hình ảnh nào về các cầu thủ nhí vừa được cứu thoát. 

18h55:
BBC cũng vừa đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh xe cứu thương rời khỏi khu vực hang động Tham Luang và di chuyển tới vị trí trực thăng cứu hộ. Sau đó, hai bé trai này có thể sẽ được đưa tới bệnh viện Prachanukroh bằng trực thăng.

Trực thăng cất cánh gần hang động Tham Luang được cho là đưa các thành viên đầu tiên của đội bóng đến bệnh viện. Ảnh: Twitter. 

18h00: Đúng theo kế hoạch, những bé trai đầu tiên của đội bóng Thái Lan đã được đưa ra khỏi hang Tham Luang an toàn vào khoảng thời gian gần 18h hôm nay (8/7), sớm hơn so với dự kiến 3-4h đồng hồ. Ngay sau đó, các cầu thủ nhí này đã được đưa tới bệnh viện tỉnh Chiang Rai để kiểm tra sức khỏe.

“Hai bé trai đã ra khỏi hang động. Các em được kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện dã chiến gần hang động”, Reuters dẫn lời Tossathep Boonthong, một quan chức y tế của tỉnh Chiang Rai, trước cho biết.

Các cầu thủ này thuộc nhóm đầu tiên, lặn tới hang số 3 lúc 17h và đi bộ ra cửa hang.

Bangkok Post cũng cho biết, các thành viên đội bóng sẽ phải trải qua theo dõi sức khỏe trong 24 giờ đầu tiên sau khi được giải cứu khỏi hang. Gia đình sẽ không được tiếp xúc với các em tới khi kiểm tra sức khỏe hoàn tất.

Trước đó, báo The Guardian dẫn thông tin đăng tải trên Twitter của Amanda Hodge cho biết, tính tới gần 15h ngày 8/7, đội thợ lặn có thể đã tới được khoang nơi các cầu thủ nhí đội bóng Thái Lan trú ẩn và đang "chuẩn bị đưa người đầu tiên, khỏe mạnh nhất trong đội" ra khỏi hang Tham Luang. 

Lúc 10 giờ sáng cùng ngày, 13 thợ lặn quốc tế và 5 thợ lặn Thái Lan đã đi vào hang Tham Luang để bắt đầu chiến dịch giải cứu 13 thành viên đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong đó từ hôm 23/6. Hàng trăm bình dưỡng khí được đặt rải rác tại các vị trí sâu trong hang nhằm phục vụ công tác giải cứu.

Cảnh sát đứng gác bên ngoài hang động Tham Luang. Ảnh: Reuters. 

The Guardian đưa tin, chính phủ Thái Lan cũng đã công bố chi tiết cách thức giải cứu từng thành viên đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang.

Cụ thể, hai thợ lặn sẽ đi cùng mỗi cậu bé. Họ được trang bị mặt nạ dưỡng khí và được dẫn qua các lối đi trong hang bằng dây thừng.

Khi đối mặt với những đoạn đường đặc biệt hẹp trong hang, các thợ lặn sẽ tháo bình dưỡng khí để trườn người qua khe hẹp đồng thời trực tiếp hướng dẫn các bé trai đi qua những đoạn đường này. Điều này có nghĩa là các em sẽ không phải đi một mình như nhiều người lo ngại trước đây.

Sau đó, các cầu thủ nhí sẽ tới khoang số 3 trong hang, nơi đã được tháo cạn nước và các em có thể đi bộ ra tới cửa hang.

 
Mời độc giả xem video về các thành viên đội bóng Thái Lan trong hang Tham Luang (Nguồn: Bangkok Post)

Bên ngoài cửa hang Tham Luang, xe cấp cứu và trực thăng cứu hộ đã trực chờ, sẵn sàng đưa các nạn nhân mắc kẹt nhiều ngày tới bệnh viện tỉnh Chiang Rai. Theo Reuters, mỗi cầu thủ đội bóng Thái Lan sẽ do một đơn vị y tế riêng, bao gồm ít nhất một bác sĩ, hai y tá cùng xe cứu thương và trực thăng, chăm sóc đặc biệt.

Sau khi ra khỏi hang, các thành viên đầu tiên của đội bóng dự kiến sẽ được đưa tới bệnh viện Prachanukroh, nằm cách khu vực hang Tham Luang khoảng 60 km, để kiểm tra sức khỏe. Bệnh viện chuẩn bị sẵn một khu điều trị riêng cho các bé trai.

An ninh tại bệnh viện cũng đã được thắt chặt. Các ngả đường quanh bệnh viện đều được phong tỏa và khu vực sân bóng trước bệnh viện được giải phóng làm bãi đáp trực thăng.

Thiên An (T.H)
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.