Chuyên mục
Tình báo phương Tây đã biết sự thật về thảm kịch MH17?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tình báo phương Tây đã biết sự thật về thảm kịch MH17?

Thứ ba 21/10/2014 18:05 GMT + 7
Chuyên gia quốc phòng hàng đầu của Nga Igor Korotchenko nhận định, tình báo phương Tây đã biết sự thật về thảm kịch MH17 nhưng do sự thật đó quá bất lợi cho họ và vì lý do chính trị nên không ai dám công khai thừa nhận.


Một chiến binh ly khai Đông Ukraine đứng bên cạnh một mảnh vỡ của máy bay Malaysia, MH17.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Rossiya One, ông Igor Korotchenko phân tích, tuyên bố của Cơ quan tình báo Đức BND rằng, chuyến bay MH17 bị bắn rơi bằng hệ thống phòng không Buk của Ukraine rõ ràng chứng tỏ rằng, tình báo phương Tây giờ đã biết rõ ai là người phải chịu trách nhiệm cho thảm kịch MH17. “Tuy nhiên, do việc này quá bất lợi cho họ, và vì lý do chính trị, nên họ không thể công khai”.

Cũng theo ông Igor Korotchenko, phương Tây vẫn cố tình đổ trách nhiệm cho phe ly khai Đông Ukraine về thảm kịch MH17 dù phát hiện tên lửa Buk bắn rơi MH17 là của Ukraine. BND cáo buộc, lực lượng ly khai Đông Ukraine đã chiếm được tên lửa Buk từ quân đội Ukraine và sử dụng nó để bắn rơi máy bay Malaysia.

“Một điều quan trọng cần phải lưu ý đó là, một anh thợ mỏ có thể sử dụng súng Kalashnikov nhưng khó có khả năng vận hành một hệ thống tên lửa tiên tiến như thế”, ông Korotchenko nhấn mạnh, ám chỉ các chiến binh ly khai vốn xuất thân là những người bình thường như thợ mỏ, thợ xây ở Đông Ukraine không có khả năng sử dụng tên lửa để bắn rơi máy bay Malaysia.

Chuyên gia quốc phòng hàng đầu của Nga cho biết, để vận hành tổ hợp tên lửa Buk, một sĩ quan quân đội phải được đào tạo 5 năm tại các trường quân sự. Do đó, vị chuyên gia Nga kết luận, máy bay MH17 rõ ràng bị bắn rơi bởi tên lửa Buk của các lực lượng vũ trang Ukraine.
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.