Chuyên mục
Tình báo Israel chặn đứng nỗ lực bắn hạ máy bay hành khách của IS
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tình báo Israel chặn đứng nỗ lực bắn hạ máy bay hành khách của IS

Thứ năm 22/02/2018 11:08 GMT + 7
Tháng 7 năm ngoái, các nhà chức trách Australia cho biết họ đã cố gắng ngăn chặn một âm mưu lấy cảm hứng từ nhóm khủng bố IS nhằm bắn hạ một máy bay hành khách có lịch trình bay từ Sydney tới Abu Dhabi.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Etihad AirwaysMột chiếc máy bay của hãng hàng không Etihad Airways.

Thông tin do tình báo Israel cung cấp đã giúp  ngăn chặn một vụ tấn công khủng bố của một “hãng hàng không Australia” – thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói trong một cuộc gặp với các lãnh đạo ở Jerusalem vừa qua.

“Các cơ quan tình báo Israel đã ngăn chặn việc bắn hạ một máy bay Australia có thể gây ra một thảm họa khó tưởng tượng” – ông Netanyahu nói đồng thời cho biết thêm rằng “việc này có thể gây ra một sự gián đoạn lớn trong ngành hàng không toàn cầu và đây chỉ là một trong số vài chục vụ tấn công khủng bố mà chúng tôi đã ngăn chặn trên thế giới”.

Trước bài phát biểu của ông Netanyahu, Các lực lượng phòng vệ Israel cũng cho biết Đơn vị 8200 của tình báo nước này đã ngăn chặn một “cuộc tấn công trên không” của những kẻ khủng bố IS và việc này đã cứu mạng sống của hàng chục người vô tội. Nhờ sự tinh nhuệ của Đơn vị 8200, 2 kẻ khủng bố IS liên quan tới âm mưu tấn công này đã bị bắt.

Theo tờ Times of Israel, thông tin do tình báo Israel cung cấp cho các đồng sự Australia 9 ngày sau khi có âm mưu tấn công đã dẫn đến việc bắt giữ 2 anh em người Australia gốc Lebanon, họ là những người cố gắng mang bom tự chế trá hình thành máy xay thịt lên máy bay.

Hải Yến (Theo Sputnik)
Nguồn: giaoducthoidai.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.