Chuyên mục
Tỉ phú Elon Musk xin lỗi vì xúc phạm thợ lặn giải cứu đội bóng Thái Lan
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tỉ phú Elon Musk xin lỗi vì xúc phạm thợ lặn giải cứu đội bóng Thái Lan

Thứ tư 18/07/2018 16:36 GMT + 7
Ngày 18.7, sau khi bị công chúng chỉ trích do gọi thợ lặn người Anh tham gia cứu hộ nhóm cầu thủ nhí tại xứ Chùa Vàng là 'kẻ ấu dâm', doanh nhân 47 tuổi phải công khai nhận lỗi bởi phát ngôn thiếu cẩn trọng.

Những ngày qua, Elon Musk nhận đủ loại 'gạch đá' từ cộng đồng mạng.
ẢNH: REUTERS.

Trên tài khoản mạng xã hội của mình, tỉ phú người Mỹ bất ngờ đăng tải dòng trạng thái cho thấy thái độ hối lỗi. Trong bài viết trên Twitter, Elon Musk chủ động nhận mọi sai lầm với Vernon Unsworth, thợ lặn tham gia cuộc giải cứu tại hang Tham Luang (Thái Lan). “Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến ông Unsworth và những công ty mà tôi đang điều hành. Toàn bộ tội lỗi trong chuyện này đều do tôi gây ra”, CEO của Tesla thú nhận. Vị tỉ phú công nghệ cũng nói thêm rằng những phát biểu xúc phạm của ông được nói ra trong lúc tâm trạng đang tức giận vì thợ lặn người Anh bày tỏ một số ý kiến, bình luận không đúng đắn.

Sự việc nghiêm trọng đến mức tỉ phú này phải đích thân xin lỗi thợ lặn người Anh.
ẢNH CHỤP MÀN HÌNH TWITTER.

Trước đó, trong hành trình giải cứu các cầu thủ nhí, Elon Musk đã nhiệt tình hỗ trợ chính phủ Thái Lan. Tỉ phú 47 tuổi đầu tư hẳn một buồng cứu hộ mini (có cấu trúc tương tự tàu ngầm) để đưa các cầu thủ cùng huấn luyện viên ra khỏi hang an toàn. Tuy nhiên, vì nhiều diễn biến phức tạp cũng như tính cấp bách của sự việc, lực lượng giải cứu đã xây dựng phương thức giải cứu khác. Điều này khiến máy móc đắt tiền của doanh nhân công nghệ trở thành “đồ thừa”.

Mọi chuyện trở nên căng thẳng khi Vernon Unsworth “đá xéo” rằng thiết bị cứu hộ của Elon Musk chỉ là một thứ đồ vật dùng để “làm màu”. Thợ lặn người Anh nghĩ rằng đây là một chiêu trò PR cho công ty của tỉ phú người Mỹ. Vì những lời nói vô ý trên, ngày 15.7, doanh nhân sinh năm 1971 lập tức đáp trả dữ dội bằng một loạt bài đăng có ý xúc phạm Vernon Unsworth. Trong bài viết bị chỉ trích nhiều nhất, Elon Musk đã phẫn nộ đến mức gọi thành viên đội cứu hộ là “kẻ ấu dâm”.

Với lần “vạ miệng” này, nhà sáng lập Tesla Motors nhận nhiều “gạch đá” từ công chúng. Đáng nói hơn, vào ngày 16.7, giá cổ phiếu của công ty Tesla đã có lúc giảm xuống mức 3,5% chỉ sau gần hai ngày diễn ra vụ lùm xùm. Như vậy, chỉ vì những lời nói không kiểm soát được trong cơn giận, doanh nhân giàu có này đã phải chịu thiệt hại tài chính lên tới hàng trăm triệu USD.

Thanh Tuyền
Nguồn: thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.