Chuyên mục
Thủ tướng Đức: Trừng phạt Nga là
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thủ tướng Đức: Trừng phạt Nga là "việc làm cần thiết đáng tiếc"

Thứ ba 19/08/2014 10:07 GMT + 7
Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 18/8 tuyên bố những biện pháp trừng phạt mà Liên minh châu Âu (EU) áp dụng đối với Nga "điều cần thiết đáng tiếc" nhằm chuyển tải thông điệp rằng phương Tây nghiêm túc trong lập trường của mình về cuộc khủng hoảng Ukraine.

Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại thủ đô Riga của Latvia sau hội đàm với Thủ tướng nước chủ nhà Laimdota Straujuma, bà Merkel nói rõ EU cần tiếp tục tìm kiếm giải pháp chính trị cho vấn đề Ukraine, song cũng cần đồng thuận về các biện pháp trừng phạt Nga để thể hiện sự nghiêm túc đối với những quyết định của mình. 

Nhấn mạnh việc đứng nhìn tình hình (ở Ukraine) trở nên nghiêm trọng gây hậu quả xấu hơn là hành động, Thủ tướng Merkel cho biết đây là lý do khiến EU có chung quan điểm rằng trừng phạt Nga "là việc làm cần thiết đáng tiếc."

Về quan ngại của các nước vùng Baltic và Ukraine trước tác động từ khủng hoảng, bà Merkel khẳng định EU phải nhắc lại cam kết đảm bảo an toàn cho mọi đối tác trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang hoặc có nguy cơ chịu tác động từ cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Tháng trước, EU áp đặt một loạt biện pháp trừng phạt mới đối với Nga vì cho rằng nước này ủng hộ lực lượng đòi liên bang hóa ở Ukraine. Nga đáp trả bằng lệnh cấm nhập khẩu kéo dài một năm đối với phần lớn hàng thực phẩm của Mỹ và EU. 

Điều này đã ảnh hưởng xấu đến hoạt động thương mại của một số nước thành viên EU, khiến Thủ tướng Hungary Viktor Orban ngày 15/8 vừa qua lên tiếng phàn nàn rằng các biện pháp trừng phạt của EU gây khó khăn cho người dân nước này hơn là người dân Nga và Brussels cần xem xét lại chính sách đối với Moskva./.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.