Chuyên mục
Thoát chết từ tay IS nhờ khai là giáo viên
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thoát chết từ tay IS nhờ khai là giáo viên

Thứ hai 03/08/2015 01:15 GMT + 7
Khi biết con tin là giáo viên, một tay súng tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo nói: “Chúng tôi rất tôn trọng giáo viên, các ông đã giúp nhiều trẻ em Libya học được nhiều thứ. Chúng tôi sẽ không bịt mắt hay trói tay các ông”, The Times of India ngày 2.8 dẫn lời một trong các con tin.

Một tay súng tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo tại Libya không làm hại các giáo viên Ấn Độ khi bắt họ - Ảnh minh họa: Reuters

Ông Vijay Kumar và ông Laxmikanth Ramakrishna cùng giảng dạy ở trường Đại học Sirte, Libya đã kể lại câu chuyện của mình khi hai ông cùng hai người khác bị các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt cóc, theo The Times of India ngày 2.8.

Theo lời kể của ông Kumar, ông cùng đồng nghiệp Laxmikanth Ramakrishna và hai người khác đều là người Ấn Độ bị các tay súng IS bắt giữ tại Libya vào ngày 29.7. Ông Laxmikanth Ramakrishna cho biết, hôm đó 4 người đang trên đường ra sân bay để về Ấn Độ theo kỳ nghỉ, lúc đến trạm kiểm soát thì bị các tay súng đeo mặt nạ bắt đi.

Cả 4 người bị đưa đến một nơi mà họ không biết, rồi các tay súng bắt đầu lục soát hành lý, sau đó nhốt họ vào một căn phòng và tra hỏi.

“Ba giờ sau khi bị bắt cóc, một trong số các tay súng bước vào phòng rồi tra hỏi tên tuổi, tôn giáo và nghề nghiệp của chúng tôi. Khi nghe chúng tôi nói là giáo viên ở Đại học Sirte, mọi thứ đã thay đổi”, ông Kumar kể.

Ông Kumar cho biết, trong nhóm tay súng có một người cầm đầu tự xưng là Sheikh. Sheikh đã gọi điện cho một ai đó và nói chuyện bằng tiếng Ả Rập. Theo ông Kumar, “cử chỉ của Sheikh đã thay đổi sau khi nói với người kia chúng tôi là giáo viên và Sheikh đáp lại trong điện thoại rằng: Được, chúng tôi sẽ không làm hại họ và sẽ chăm sóc tốt cho họ”.

Sau đó, Sheikh quay sang phía con tin và nói: “Chúng tôi rất tôn trọng giáo viên, các ông đã giúp nhiều trẻ em Libya học được nhiều thứ. Chúng tôi sẽ không bịt mắt hay trói tay các ông”, The Times of India dẫn lời ông Kumar.

Còn theo lời ông Laxmikanth, Sheikh còn hỏi họ tại sao lại rời khỏi Libya và họ biết gì về đạo Hồi. Sau khi tự nhận là giáo viên ở Đại học Sirte và giải thích lý do về Ấn Độ thăm nhà trong kỳ nghỉ cũng như chuyện đạo Hồi và đạo Hindu hòa hợp ở Ấn Độ, thì cả 4 người được thả ra trong đêm, theo The Times of India.

Ngọc Mai
Nguồn: Thanh Niên Online
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.