Chuyên mục
Thế giới gửi lời chia buồn tới nước Nga về vụ tai nạn máy bay TU-154
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thế giới gửi lời chia buồn tới nước Nga về vụ tai nạn máy bay TU-154

Thứ hai 26/12/2016 02:32 GMT + 7
Lãnh đạo nhiều nước trên thế giới ngày 25/12 đã bày tỏ chia buồn với Nga về vụ tai nạn máy bay TU-154 gần bờ biển Sochi.

Từ Đức, Thủ tướng Angela Merkel đã gửi đi thông điệp chia buồn tới Tổng thống Nga Vladimir Putin. Theo Thủ tướng Đức, suy nghĩ mà bà hướng đến lúc này chính là người thân của các nạn nhân vụ tai nạn máy bay.

Tổng thống Syria - Bashar Assad cũng gửi lời chia buồn tới Tổng thống Nga. Ông Assad bày tỏ sự tiếc thương vô hạn đối với các nạn nhân vụ rơi máy bay, những người đang lên kế hoạch tới Syria để chia sẻ niềm vui chiến thắng với người dân Aleppo.

Thủ tướng Serbia Aleksandar Vucic hôm nay đã tới Đại sứ quán Nga ở Serbia để chia buồn tới Đại sứ Nga Alexander Chepurin về vụ tai nạn máy bay.

Trước đó, Thủ tướng Aleksandar Vucic cũng đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Nga Putin.

Cùng ngày, Tổng thống các nước Séc, Azerbaijan, Kazakhsta, Moldova, bộ trưởng Ngoại giao Italy, Belarus, Thổ Nhĩ Kỳ... cũng đã gửi điện chia buồn tới lãnh đạo và nhân dân Nga.

Tại Ukraine, người dân đã tới Đại sứ quán Nga đặt hoa và nến tưởng niệm những người thiệt mạng.

Người dân Ucraina mang hoa đặt trước Đại sứ quán Nga tại Kiev. (Ảnh: TASS)

Trong một diễn biến liên quan đến vụ tai nạn máy bay Tu-154, Bộ Quốc phòng Nga chiều 25/12 cho biết đang tiến hành một chiến dịch cứu hộ quy mô trên Biển Đen để tìm kiếm thi thể các nạn nhân cũng như các mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn.

Tham gia chiến dịch này có khoảng 3.000 người cùng một nhóm gồm 27 tàu trong đó có tàu của Hạm đội Biển Đen, 4 máy bay lên thẳng, các máy bay không người lái và thiết bị lặn sâu điều khiển từ xa cùng 100 thợ lặn tham gia tìm kiếm trong một khu vực diện tích 10,5 km2 trên Biển Đen.

Hoạt động tìm kiếm sẽ được tiến hành suốt ngày đêm. Để chiếu sáng cho hoạt động tìm kiếm ban đêm, các thiết bị chiếu sáng và các thiết bị chuyên dụng đã được huy động. Cho đến nay, đã tìm thấy thi thể 10 nạn nhân./.

Hồng Nhung/VOV-Trung tâm Tin Theo Reuters, Voice of Russia
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.