Chuyên mục
Tàu ngầm Argentina bắt đầu cạn oxy, Nga điều tàu công nghệ cao đi tìm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tàu ngầm Argentina bắt đầu cạn oxy, Nga điều tàu công nghệ cao đi tìm

Thứ năm 23/11/2017 08:43 GMT + 7
Tổng thống Nga Putin vừa đề nghị giúp đỡ tìm kiếm chiếc tàu ngầm San Juan bị mất tích của Argentina trong bối cảnh tàu ngầm này bắt đầu cạn oxy.

Chiếc tàu ngầm ARA San Juan của hải quân Argentina với 44 thủy thủ bên trong đã mất liên lạc với sở chỉ huy vào ngày 15/11.

Phát ngôn viên quân đội Argentina cho biết, chiếc tàu này được thiết kế để người trong đó có thể tồn tại liên tục dưới mặt nước trong 7 ngày. Điều đó có nghĩa là đến ngày 22/11 vừa qua, lượng oxy trong khoang tàu có thể đã cạn kiệt.

Tàu ngầm Argentina ARA San Juan lúc chưa bị mất tích. Ảnh: Reuters.

Phát ngôn viên Enrique Balbi của hải quân Argentina cũng đồng thời động viên người thân của thủy thủ đoàn không từ bỏ hy vọng. Ông cho biết, hoạt động cứu hộ trên quy mô lớn đang diễn ra.

Trong khi đó, cơ quan báo chí điện Kremlin ra thông cáo cho biết, Tổng thống Nga Putin đã đề nghị hỗ trợ tìm kiếm cứu hộ.

Thông cáo nói rằng, trong cuộc điện đàm hôm 22/11 giữa Tổng thống Putin và người đồng cấp Argentian Mauricio Macri, hai bên đã nhất trí duy trì liên lạc giữa bộ quốc phòng 2 nước về vấn đề này.

Tổng thống Putin xác nhận sẵn sàng triển khai nhanh chóng 1 chiếc tàu hải dương học công nghệ cao của Nga tới khu vực tìm kiếm tàu mất tích.

Trước đó cùng ngày, Ngoại trưởng Argentina Jorge Faurie đã hoan nghênh sự sẵn lòng hỗ trợ từ phía Tổng thống Putin. Ngoại trưởng Faurie nhấn mạnh rằng Nga có kinh nghiệm trong lĩnh vực cứu hộ này.

Truyền thông đưa tin, điều kiện thời tiết xấu với gió mạnh và sóng cao tới 7m ở Nam Đại Tây Dương đang cản trở các nỗ lực cứu hộ.

Theo Bộ Quốc phòng Argentina, tín hiệu cấp cứu mà họ tin là của tàu ngầm ARA San Juan đã được các vệ tinh dò ra vào ngày 19/11. Tuy nhiên Bộ Tư lệnh hải quân Argentina đã không thể liên lạc với tàu ngầm và không định vị được chính xác vị trí phát ra tín hiệu cấp cứu.

Hiện các quan chức hải quân Argentina đã vạch ra 3 kịch bản tai nạn – tàu vẫn nổi trên mặt nước với động cơ đang chạy; tàu trôi trên biển mà không có động cơ đẩy; và tàu đã chìm xuống tới đáy đại dương.

Hải quân Argentina cũng đang phân tích một âm thanh lạ được phát hiện gần nơi tàu ngầm nói trên mất tích./.

Trung Hiếu
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.