Chuyên mục
Tại sao tin tức giải cứu đội bóng Thái Lan thu hút sự quan tâm của cả thế giới?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tại sao tin tức giải cứu đội bóng Thái Lan thu hút sự quan tâm của cả thế giới?

Thứ ba 10/07/2018 15:08 GMT + 7
Những người thợ lặn dũng cảm mạo hiểm tính mạng để cứu mạng sống của những cậu bé và huấn luyện viên bị mắc kẹt trong hang sâu ngập lũ – tin tức về họ đang được truyền thông thế giới dõi theo từng ngày, từng giờ.

Mọi người đều đang cầu nguyện cho những thợ lặn và đội cứu hộ làm nhiệm vụ giải cứu đội bóng Thái Lan, những người vừa dũng cảm vừa có kỹ năng tuyệt vời. Chúng ta khó có thể tưởng tượng được sự khó khăn và nguy hiểm của chiến dịch giải cứu này, khi họ phải tiếp cận những khu vực sâu và hẹp dưới lòng đất, với dòng nước lũ và tầm nhìn gần như bằng không ở một số vị trí, CNN bình luận. 

Họp báo về cái chết của một thợ lặn khi đang làm nhiệm vụ cứu hộ. (Ảnh: KFGO) 

Theo nhà văn Mỹ Jay Parini, lý do nhiệm vụ khó khăn này trở thành sự kiện truyền cảm hứng là  bởi vì nó đã trở thành một nhiệm vụ quốc tế. Đội cứu hộ với các thành viên kinh nghiệm nhất từ Anh, Mỹ, Australia, Nhật Bản cùng với các thợ lặn Thái Lan và chuyên gia đến từ các nước khác cùng chung sức nỗ lực giải cứu đội bóng thiếu niên.

Sự hợp tác này trở thành một biểu tượng, nhắc nhở chúng ta về một thế giới nơi mọi người có thể làm việc cùng nhau một cách xây dựng để đạt được mục tiêu chung, ông Parini nói. 

Tất cả các hãng thông tấn lớn nhất thế giới đều đã tới Thái Lan đưa tin về giải cứu đội bóng Thái Lan.

Video: Hé lộ cách thức các thành viên đội bóng Thái Lan thoát hiểm khỏi hang

 

Bên cạnh đó, yếu tố không thể đoán trước của nhiệm vụ cũng một phần làm nên sự chú ý. Năm 2010, nhiệm vụ giải cứu 33 thợ mỏ Chile trong điều kiện dường như bất khả thi cũng thu hút sự theo dõi quan tâm của thế giới, khi họ mắc kẹt dưới lòng đất nguy hiểm trong suốt 69 ngày.

Đối với các cậu bé Thái Lan và huấn luyện viên, hoàn cảnh của họ cũng khó khăn và nguy hiểm không kém. Oxy trong hang động ngày càng thiếu hụt, mùa mưa đe dọa tiếp tục làm ngập hang bất chấp những nỗ lực bơm nước ra ngoài. Ở trong hang tối một thời gian dài, họ cũng phải hứng chịu những áp lực tinh thần không thể tưởng tượng được.

Trong khi đó, những gia đình đang ở ngoài mong tin tức của con cái họ. Sự lo lắng trước tính mạng của người thân là điều bất cứ ai cũng có thể đồng cảm. Vì sự tôn trọng đối với các gia đình, chính phủ Thái Lan đã quyết định không công bố danh tính của những cậu bé đã được giải cứu trong khi nhiệm vụ chưa hoàn thành.

12 cậu bé và huấn luyện viên bắt đầu được đưa ra ngoài theo từng đợt từ ngày 8/7. Trải qua hai ngày giải cứu, 8 thành viên đội bóng đã được ra ngoài, còn lại 5 người dự kiến tiếp tục được giải cứu vào chiều 10/7. Hiện tình trạng sức khỏe của các cậu bé chưa được công bố chi tiết.

PHƯƠNG ANH (Nguồn: CNN)
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.