Chuyên mục
Sốc: Máy tạo ẩm khiến 100 người chết, 400 người tổn thương hô hấp ở Hàn Quốc
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sốc: Máy tạo ẩm khiến 100 người chết, 400 người tổn thương hô hấp ở Hàn Quốc

Thứ ba 03/05/2016 07:24 GMT + 7
Công ty Reckitt Benckiser của Anh lần đầu thừa nhận đã bán máy tạo ẩm có chứa chất khử trùng gây nên cái chết của hơn 100 người Hàn Quốc.

Ngày 2/5, ông Ataur Safdar, Trưởng đại diện công ty Reckitt Benckiser tại Hàn Quốc đã chính thức thay mặt công ty cúi đầu xin lỗi vì đã bán máy tạo ẩm chứa chất diệt khuẩn ra thị trường khiến hơn 100 người tử vong. Tại khách sạn Seoul nơi diễn ra buổi họp báo, ông Safdar đã bị một số người quá khích tấn công.

Reckitt Benckiser là một trong số những công ty bán máy tạo ẩm có chứa chất khử trùng tại Hàn Quốc thời gian qua. Khoảng 100 người đã tử vong vì hít phải khí phát ra từ máy tạo ẩm, hàng trăm người khác bị tổn thương phổi vì nguyên nhân tương tự.
 

Đại diện công ty Reckitt Benckiser nhận lỗi sau scandal máy tạo ẩm gây chết người.

Mặc dù công ty Reckitt Benckiser đã tiến hành bồi thường tuy nhiên dư luân Hàn Quốc vẫn rất bức xúc.

Scandal của công ty Reckitt Benckiser bắt đầu từ năm 2011 khi nhà chức trách Hàn Quốc công bố điều tra cho thấy có sự liên quan giữa chất khử trùng trong máy làm ẩm của công ty này với một số bệnh nhân bị tổn thương phổi. Sau đó, phía Reckitt Benckiser đã rút toàn bộ máy tạo ẩm ra khỏi Hàn Quốc.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi thừa nhận toàn bộ trách nhiệm của công ty. Chúng tôi xin phép được xin lỗi chân thành với người Hàn Quốc. Chúng tôi đã làm điều này quá muộn.” – Ông Safdar nói.


Một người đàn ông tấn công đại diện công ty trong họp báo. Chất diệt khuẩn trong máy tạo ẩm của công ty đã khiến hơn 100 người thiệt mạng và hơn 400 người khác bị tổn thương hệ hô hấp. 

Ông cũng nói thêm rằng công ty đã bỏ ra hàng triệu đô la cho các quỹ nhân đạo để hỗ trợ nạn nhân và gia đình của họ. Nhiều người trong đó là trẻ em hoặc phụ nữ mang thai.

Lời xin lỗi của đại diện công ty bị người nhà các nạn nhân phản ứng mạnh. Trong đó, có một người quá khích đã hành hung ông Safdar ngay trên bục thuyết trình.

Trong khoảng từ năm 2001 – 2011, đã có hơn 500 người được cho là chết hoặc bị tổn thương do hóa chất độc hại được sử dụng trong máy tạo ẩm được bán tại Hàn Quốc. Phía Reckitt Benckiser khi đó đã từ chối nhận trách nhiệm.

Patty O’Hayer, phát ngôn viên của Reckitt Benckiser, nói rằng: “Chúng tôi không biết số bệnh nhân chính xác là bao nhiêu nhưng chúng tôi sẽ bồi thường cho tất cả mọi người mà chúng tôi biết, thật xứng đáng”.


Sau 5 năm, đến bây giờ phía công ty mới nhận lỗi.
Nguồn: afamily.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.