Chuyên mục
Rụng tim lời kể của phi công vụ máy bay bị thủng hút hành khách văng ra ngoài
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Rụng tim lời kể của phi công vụ máy bay bị thủng hút hành khách văng ra ngoài

Thứ bảy 06/02/2016 12:44 GMT + 7
"Nếu bị đánh bom ở tọa độ cao hơn, máy bay sẽ bị phá hủy nặng hơn và sẽ buộc phi công phải cho máy bay hạ cánh nhanh hơn bởi quá lâu sẽ không đủ oxy cho hành khách", phi công vụ máy bay bị thủng thân giữa trời kể lại.

Như tin đã đưa, hôm 4/2, một máy bay thương mại của Somalia, chở khoảng 80 người bị nổ thủng thân ở độ cao 3.000m, làm một hành khách bị hút ra ngoài tử vong.

Theo tin từ báo Dân Trí , kể lại sự việc hy hữu này, cơ trưởng người Serbia của máy bay cho biết, đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến vụ nổ bom, tôi hy vọng đây sẽ là lần cuối cùng. Nhưng may mắn là hệ thống điều khiển máy bay không bị phá hủy nên tôi có thể cho máy bay quay đầu và đáp xuống sân bay. 


Máy bay của hãng hàng không Daallo Airlines bị thủng thân.

"Trong sự nghiệp của tôi, tôi chưa từng thấy sự việc nào tương tự như này xảy ra. Máy bay đã bị mất áp suất. Nhưng lạy Chúa là nó đã hạ cánh an toàn”, viên phi công kể lại.

Ông cho biết, vụ nổ xảy ra khi máy bay ở độ cao 3.350m và vẫn đang trong quá trình tăng độ cao để đạt tới khoảng 10.000km. “Sự việc có thể sẽ tồi tệ hơn nếu như máy bay ở tọa độ cao hơn”, cơ trưởng Vodopivec nói. Nếu bị đánh bom ở tọa độ cao hơn, máy bay sẽ bị phá hủy nặng hơn và sẽ buộc phi công phải cho máy bay hạ cánh nhanh hơn bởi quá lâu sẽ không đủ oxy cho hành khách.

“Khi chúng tôi nghe thấy tiếng nổ lớn, cơ phó đã trở lại khoang để kiểm tra hỏng hóc. Khói trắng bốc lên từ buồng lái nhưng chủ yếu tập trung ở phía sau của máy bay. Các nhân viên máy bay đã làm rất tốt công việc trấn an hành khách và tuân thủ các thủ tục khẩn cấp”, Vodopivec cho biết.

Trong khi đó, Awale Kullane, một nhà ngoại giao Somali tại Liên Hợp Quốc đã quay được hình ảnh gió thổi phần phật bên trong máy bay khi nó xảy ra sự cố. Ông Kullane chia sẻ các bức hình hành khách đeo mặt nạ dưỡng khí lên mạng xã hội Facebook.

Các nhà chức trách Somalia xác nhận một hành khách bị hút hoặc đẩy ra ngoài do áp lực vụ nổ. Một sĩ quan cảnh sát tại thị trấn Balad cho biết, người dân địa phương tìm thấy thi thể cháy đen của một người đàn ông lớn tuổi, được nghi chính là hành khách bị hút ra từ vụ nổ. Khoảng 75 người được sơ tán, hai người bị thương nhẹ.

Hòa Hậu
Nguồn: doanhnghiepvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.