Chuyên mục
Phi cơ Mỹ rơi trên đường tới bán đảo Triều Tiên
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Phi cơ Mỹ rơi trên đường tới bán đảo Triều Tiên

Thứ bảy 22/04/2017 04:50 GMT + 7
Một máy bay tiêm kích F/A-18E của hải quân Mỹ đã bị rơi khi tìm cách hạ cánh xuống tàu USS Carl Vinson trên đường tới bán đảo Triều Tiên.

Máy bay gặp nạn hôm 21/4 trên vùng biển Celebes, phía nam Philippines, khi chuẩn bị hạ cánh xuống tàu sân bay. Phi công đã bật dù thoát hiểm và được trực thăng giải cứu. Phi công không bị thương tích. Máy bay thuộc Không đoàn tàu sân bay số 2.

Một tiêm kích cơ của Mỹ cất cánh từ tàu sân bay USS Carl Vinson. Ảnh: USNI.

Tàu sân bay USS Carl Vinson chở theo Không đoàn tàu sân bay số 2 đang trên đường tới bán đảo Triều Tiên. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Hải quân Mỹ hôm 8/4 cho biết đã gửi một nhóm tác chiến tàu sân bay do tàu USS Carl Vinson dẫn đầu tới bán đảo Triều Tiên trong động thái phô trương sức mạnh nhằm phản đối chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của quốc gia Đông Bắc Á.

Trong một diễn biến khác, phát ngôn viên Quân khu Viễn Đông của Nga, ông Alexander Gordeyev, cho biết các khí tài quân sự đang trên đường về Nga sau khi tham gia cuộc diễn tập ở nơi khác, bác bỏ sự liên quan đến vấn đề Triều Tiên.

Trước đó, trên mạng đã xuất hiện một đoạn video cho thấy một trong ba đoàn tàu chở trang thiết bị quân sự, các trực thăng và xe chiến đấu bộ binh của Nga dường như đang được di chuyển tới khu vực biên giới chung với Triều Tiên.

"Người dân địa phương đã trông thấy các tàu hỏa chở thiết bị quân sự tiến về khu vực Primorsky thông qua vùng Khabarovsk", báo Daily Mail của Anh dẫn nguồn trang tin Primemedia có trụ sở tại vùng Viễn Đông, Nga.

Theo ông Gordeyev, việc điều chuyển vũ khí hạng nặng của nước này là một phần hoạt động diễn tập đã lên kế hoạch từ trước, nhằm kiểm tra sự sẵn sàng chiến đấu. Trước đó ông cho biết các cuộc diễn tập ở vùng TransBaikal của Sibiri đã kết thúc.

Dương Lâm
Nguồn: vietnamnet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.