Chuyên mục
Pháp xác nhận cánh máy bay ở đảo Reunion là của MH370
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Pháp xác nhận cánh máy bay ở đảo Reunion là của MH370

Thứ sáu 04/09/2015 01:42 GMT + 7
Pháp xác nhận các mảnh vỡ được tìm thấy ở đảo Reunion là của chiếc máy bay mất tích MH370.


Mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trên bãi biển Saint Andre, thuộc đảo Reunion, một hòn đảo nhỏ thuộc Pháp nằm ở Ấn Độ Dương vào ngày 29/7/2015.

Một công tố viên của Paris, hôm qua (3/9), thông báo, Pháp đã xác nhận các mảnh vỡ trôi dạt vào một hòn đảo thuộc Pháp nằm ở Ấn Độ Dương hồi tháng 7 chính là từ chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Các nhà nghiên cứu đã cho biết vào hồi tháng 7 rằng các mảnh vỡ trên gần như chắc chắn là từ chiếc máy bay xấu số, tuy nhiên vẫn chưa có bất kỳ một xác minh chính thức nào từ Pháp cho đến hôm qua.

“Hiện tại có thể khẳng định chắc chắn rằng phần cánh phụ được tìm thấy vào ngày 29/7/2015, tương ứng với máy bay MH370”. NBC News trích dẫn thông báo từ các nhà điều tra Pháp.

Thông báo này đã để lại một ít nghi ngờ cho rằng chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia đã rơi xuống biển từ năm ngoái, tuy nhiên, nguyên nhân gây ra thảm họa cho đến nay vẫn còn để ngỏ.

Các mảnh vỡ của chiếc máy bay được tìm thấy bao gồm, một cánh phụ, xuất phát từ phần cánh máy bay.

Cựu điều tra viên của Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ Greg Feith nói với Bloomberg hồi tháng trước phân tích rằng những mảnh vỡ không bị “nghiền nát” do đó các chuyên gia có thể “suy ra nó đã hoặc là một cú rơi do cạn nhiên liệu hoặc là một sự hạ cánh có chủ ý do cạn nhiên liệu”.

Các nhà điều tra cũng đã xác định ngay sau khi máy bay biến mất rằng nó rất có thể bị rơi ở một vùng xa xôi phía nam Ấn Độ Dương.

Đảo Reunion nằm gần bờ biển phía đông của Madagascar. Các mảnh vỡ có thể đã bị cuốn theo dòng chảy đến đây. Phần còn lại của chiếc máy bay hiện vẫn chưa được tìm thấy.

MH370 đã biến mất vào ngày 8/3/2014, trong khi bay từ Kuala Lumpur, Malaysia, đến Bắc Kinh. Chuyến bay mang theo 239 hành khách và phi hành đoàn.

Phương Phương  –  Theo Business Insider
Nguồn: antt.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.