Chuyên mục
Pháp: Cảnh sát bắn chết người gốc Trung Quốc, bạo loạn bùng phát ở Paris
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Pháp: Cảnh sát bắn chết người gốc Trung Quốc, bạo loạn bùng phát ở Paris

Thứ ba 28/03/2017 15:37 GMT + 7
Cảnh sát được gọi điện sau khi người đàn ông gốc Hoa than phiền nhà hàng xóm gây ồn ào. Người nhà người đàn ông cho hay cảnh sát đột nhập vào nhà và nổ súng.


Cảnh sát đã dùng dùi cui ngăn người biểu tình, làm ít nhất một người biểu tình gốc Hoa bị thương.

Theo SCMP, một người đàn ông Trung Quốc đã bị cảnh sát bắn chết tại Paris, làm bùng phát bạo loạn trong cộng đồng Trung Quốc tại thủ đô nước Pháp. 

Trang tin Thepaper.cn của Trung Quốc cho biết thêm cảnh sát được gọi đến sau khi một người đàn ông tay cầm kéo phàn nàn về người hàng xóm gây ồn ào vào đêm 26/3. Sau đó, những người hàng xóm đã gọi cảnh sát và vụ việc đáng tiếc đã xảy ra. 

Người đàn ông gốc Hoa này được cho là có uống rượu trước khi cảnh sát đến. Gia đình nạn nhân nói rằng ông ta cầm kéo trên tay khi than phiền tiếng ồn của nhà hàng xóm là vì trước đó ông đang cắt cá.

Tân Hoa Xã cho biết hàng trăm người thuộc cộng đồng người Hoa tối 27/3 đã biểu tình bên ngoài một đồn cảnh sát ở Paris. Cảnh sát đã dùng dùi cui, hơi cay ngăn chặn người biểu tình bên ngoài một sở cảnh sát, làm bị thương ít nhất một người biểu tình gốc Hoa. 

Ngay sau vụ việc, Đại sứ quán Trung Quốc tại Pháp đã ra thông báo về cái chết của người đàn ông: "Đại sứ quán đặc biệt quan tâm đến vụ việc và ngay lập tức đã kích hoạt cơ chế khẩn cấp để tìm hiểu tình hình từ cảnh sát Pháp".

Người đàn ông gốc Hoa bị chết trong vụ việc 57 tuổi, sống ở Paris với vợ và 5 người con. 

Trần Minh
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.