Chuyên mục
Pháp, Bỉ phá vỡ hai đường dây khủng bố
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Pháp, Bỉ phá vỡ hai đường dây khủng bố

Thứ tư 28/01/2015 05:19 GMT + 7
Ngày 27-1, cảnh sát Pháp và Bỉ đã phá vỡ hai mạng lưới khủng bố “nguy hiểm” và bắt giữ tám nghi can trong chiến dịch truy quét sau các vụ thảm sát tại Paris.

Binh sĩ Pháp canh giữ an ninh tại Nice - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve khẳng định nhà chức trách Pháp đã phá hủy một mạng lưới khủng bố “vô cùng nguy hiểm và có tính tổ chức cao”.

Lực lượng đặc nhiệm Pháp vũ trang đến tận răng đã mở cuộc truy quét trong mưa tại thị trấn Lunel, bắt giữ năm người từ 26 đến 44 tuổi.

Hai trong số đó là những kẻ cực đoan mới trở về từ chiến trường Syria.

Lunel rơi vào tầm ngắm của an ninh Pháp trong vài tháng qua sau khi truyền thông địa phương đưa tin 20 người từ thị trấn 25.000 dân này đã đến Syria để gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và các nhóm khủng bố khác.

Do đó, Lunel trở thành tâm điểm của dư luận, đặc biệt sau các vụ tấn công khủng bố ở Paris.

Mới đây người đứng đầu một thánh đường Hồi giáo tại Lunel đã phải từ chức sau khi tuyên bố chính sách của Tổng thống Pháp Francois Hollande khiến nhiều thanh niên Hồi giáo trở thành cực đoan.

Ở Bỉ, lực lượng an ninh bắt giữ ba người đàn ông tại thị trấn Kortrijk, cách biên giới Pháp chỉ khoảng 10 km. Tại nhà của các nghi can, cảnh sát tìm thấy rất nhiều loại súng đạn khác nhau. Các công tố viên Bỉ mô tả những nghi can này đều có dính líu tới các tổ chức cực đoan nguy hiểm.

Kể từ sau vụ thảm sát tại tạp chí Charlie Hebdo và cuộc bắt cóc con tin trong siêu thị Do Thái ở Paris, nhà chức trách Bỉ, Pháp và Đức đã bắt giữ hàng chục nghi can khủng bố.

Nguyệt Phương
Nguồn: Tuổi trẻ
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.