Chuyên mục
Ông Duterte quyết không đàm phán với chân rết IS dù chúng dọa giết con tin
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Duterte quyết không đàm phán với chân rết IS dù chúng dọa giết con tin

Thứ hai 05/06/2017 09:57 GMT + 7
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nổi tiếng là nhà lãnh đạo cứng rắn

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ra lệnh cho binh sĩ cương quyết tiêu diệt các tay súng Hồi giáo cực đoan có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS. 


Tờ The Philippine Star dẫn lời ông Duterte ngày 5.6 tuyên bố: "Nếu được hỏi có đàm phán không, tôi sẽ trả lời các người ngay bây giờ là có thể giết tất cả những ai các người đang giữ, nhưng tôi sẽ không nói chuyện với các người. Lệnh tôi đưa ra là phải bắn chết các người".

Đây được xem là tuyên bố mạnh mẽ nhất từ trước đến nay của nhà lãnh đạo này, khi lệnh cho binh sĩ thẳng tay tiêu diệt các tay súng kể cả khi chúng sát hại con tin ở thành phố Marawi, nằm trên đảo Mindanao. 

Theo truyền thông Philippines, các tay súng Maute vẫn đang giữ nhiều con tin và cố thủ trong một số tòa nhà ở Marawi. Nhóm này còn tung ra đoạn phim quay cảnh linh mục Teresito Suganob nói ông và khoảng 200 người nữa đang bị bắt giữ.

Đến nay, đã có ít nhất 178 người thiệt mạng tại Marawi, bao gồm 38 binh sĩ và cảnh sát, 20 dân thường cùng 120 tay súng. Giới chức thành phố ước tính khoảng 2.000 người vẫn mắc kẹt trong vùng chiến sự.

Giao tranh xảy ra tại thành phố miền nam Philippines từ ngày 23.5 khi nhóm nổi dậy Maute có liên hệ với IS tiến hành đốt phá nhà cửa, trường học và chiếm giữ nhiều tòa nhà. Tổng thống Duterte đã tuyên bố áp đặt thiết quân luật trên toàn đảo Mindanao. Giới chức Philippines khẳng định có khoảng 1.200 tay súng IS đang hiện diện tại nước này. Đây được xem là thách thức an ninh lớn nhất kể từ khi ông Duterte nhậm chức một năm trước.

Ngọc Mai
Nguồn: thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.