Chuyên mục
Ô tô đâm vào cây, Thủ tướng Ba Lan nhập viện bằng trực thăng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ô tô đâm vào cây, Thủ tướng Ba Lan nhập viện bằng trực thăng

Thứ bảy 11/02/2017 10:33 GMT + 7
Thủ tướng Ba Lan Beata Szydlo được chuyển tới bệnh viện ở thủ đô bằng trực thăng vì bị thương sau khi xe hơi của bà đâm vào cây ở miền Nam Ba Lan hôm 10-2.

Người phát ngôn của nữ thủ tướng, ông Rafal Bochenek cho biết trên Twitter: “Tình trạng của thủ tướng đã ổn. Bà sẽ được kiểm tra thêm ở bệnh viện ở Warsaw”.

Theo chia sẻ của ông Bochenek với đài TVN24, bà Szydlo có thắt dây an toàn khi tai nạn xảy ra, bà chỉ bị một số vết bầm tím và trầy xước.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, nữ thủ tướng 53 tuổi ban đầu được đưa vào một bệnh viện ở thị trấn quê nhà của bà là Oswiecim - nơi xảy ra tai nạn.

Những hình ảnh phát trên truyền hình địa phương cho thấy bà Szydlo được đưa lên một chiếc trực thăng, bà nằm bất động trên cáng và đeo thiết bị cố định cổ, để bay một hành trình 275km tới thủ đô.

Bà Szydlo nhậm chức cuối năm 2015, đứng đầu chính phủ của đảng Luật pháp và Công bằng cánh hữu.

Bà Szydlo nhậm chức cuối năm 2015. Ảnh; Reuters.

Phó giám đốc bệnh viện Oswiecim cho biết bà Szydlo bị thương nhưng không đe dọa tới tính mạng. Nữ thủ tướng được tư vấn nên bay về bệnh viện thủ đô.

Theo lời một người phát ngôn cảnh sát, tài xế của bà Szydlo đã bị chệch khỏi đường khi va chạm với một chiếc xe khác. Viên tài xế bị gãy chân và xương chậu sau tai nạn. Cảnh sát cho biết vụ việc được xác định là một vụ tai nạn và một nguồn tin chính phủ khẳng định không có chi tiết nào cho thấy dấu hiệu một vụ tấn công.

Bà Szydlo được đưa tới bệnh viện thủ đô bằng trực thăng. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, vụ việc làm dấy lên lo ngại về an ninh trong khi Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Antoni Macierewicz cũng gặp phải một tai nạn tương tự hồi tháng trước và Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cũng bị va chạm xe hơi hồi năm ngoái. Cả hai đều may mắn không bị thương.

“Đây chính là một bằng chứng cho thấy một vụ tấn công tiềm tàng có thể xảy ra với xe của thủ tướng”- cựu thủ tướng Leszek Miller nói với đài Polsat News.

Bộ trưởng nội vụ hôm 10-2 đã kêu gọi một cuộc họp khẩn cấp với các lãnh đạo Cục Bảo vệ Chính phủ vốn chịu trách nghiệm về an ninh của các nhân vật nội các cấp cao.

“Cục Bảo vệ Chính phủ phải tiên lượng trước những tình huống như vậy” - cựu lãnh đạo các lực lượng đặc nhiệm Ba Lan Roman Polko nói - “Đây là một vụ tai nạn rất nghiêm trọng, tôi cực kỳ quan ngại”.

Trong khi đó, bà Julia Pitera từ đảng Civic Platform đối lập nói với đài TVP Info: "Thật đáng sợ khi sống trong một đất nước mà chỉ trong vòng 11 tháng, tổng thống, thủ tướng và bộ trưởng quốc phòng đều dính tai nạn ô tô”.

Đỗ Quyên (Theo Reuters)
Nguồn: nld.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.