Chuyên mục
Nổ bom tại nhà thờ Cơ đốc giáo Ai Cập: Một sỹ quan cảnh sát thiệt mạng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nổ bom tại nhà thờ Cơ đốc giáo Ai Cập: Một sỹ quan cảnh sát thiệt mạng

Chủ nhật 06/01/2019 15:53 GMT + 7
Truyền hình nhà nước Ai Cập đưa tin, một sĩ quan cảnh sát thiệt mạng khi tới kiểm tra một thiết bị nổ được tìm thấy trong nhà thờ Cơ đốc giáo ở phía đông thủ đô Cairo, ngày 5/1.

Thiết bị nổ được đặt cạnh nhà thờ ở khu vực Abu Safin Bazabah Hagana quận Nasr phía đông Cairo. Các nguồn tin xác nhận rằng hai cảnh sát và một người dân khác cũng đã bị thương khi quả bom phát nổ.

Hiện chưa có cá nhân hay nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ này. Vụ nổ xảy ra khi Ai Cập đã thắt chặt an ninh trước lễ kỷ niệm Giáng sinh của người Cơ đốc giáo và Ki-tô giáo vào ngày 7 tháng 1.

Vụ nổ bom ở nhà thờ tại quận Nasr, Cairo. (Ảnh: Mahmoud Al Zahar/Skynewsarabia)

Trong một động thái liên quan, Lãnh đạo Hồi giáo tối cao của Ai Cập Mufti Shawqy Allam kêu gọi tất cả người dân Ai Cập đoàn kết chống lại các nhóm khủng bố đang tìm cách gây bất ổn đất nước.

Trong một tuyên bố vào cuối ngày thứ Bảy, ông Mufti đã lên án vụ nổ xảy ra ở quận Nasr phía đông Cairo và gửi lời chia buồn tới gia đình của một sĩ quan cảnh sát Ai Cập đã thiệt mạng trong khi gỡ bom.

Lãnh đạo Hồi giáo tối cao của Ai Cập nhấn mạnh rằng người Kitô giáo và Cơ-đốc giáo được phép thực hành các nghi lễ của họ và đảm bảo an toàn.

Ngọc Thạch
Nguồn: vtc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.