Chuyên mục
Nhân chứng vụ ATR 72: 'Tôi nhìn thấy một quả cầu lửa'
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhân chứng vụ ATR 72: 'Tôi nhìn thấy một quả cầu lửa'

Thứ năm 24/07/2014 08:39 GMT + 7
Nhiều thi thể nạn nhân nằm la liệt trên đường và nóc nhà dân sau khi chiếc ATR 72 của hãng hàng không TransAsia Airways gặp nạn trong điều kiện thời tiết xấu ngày 23/7.

Các nhân chứng cho hay họ nghe thấy hai tiếng nổ vào thời điểm máy bay gặp nạn và trông thấy người bị thương lảo đảo bước ra khỏi máy bay. Một số người bị bỏng khá nặng. Khi các nhân viên cứu hộ khẩn cấp tới nơi, máy bay gần như đã bốc cháy hoàn toàn, tờ Shanghai Morning Post đưa tin.

Nhiều nhân chứng xung quanh hiện trường của vụ tai nạn cho biết họ nhìn thấy nhiều ngôi nhà bốc cháy sau khi máy bay rơi xuống và đâm vào nhà dân.

 
Đồ đạc của nạn nhân ngổn ngang sau vụ tai nạn. Ảnh: AFP

"Tôi nghe thấy một tiếng động lớn. Theo bản năng, tôi nghĩ đó là một vụ tai nạn máy bay", trang Apple Daily dẫn lời nhân chứng họ Vương nói sau khi chiếc máy bay rơi xuống gần nhà ông và khiến ngôi nhà bị hư hại.

Theo Vương, những vết máu dính trên mặt của nhiều hành khách. Sau đó, nhân viên cứu hộ tới và đưa thi thể của những người khác ra khỏi máy bay. Ông Vương còn ngửi thấy mùi xăng.

Lực lượng cứu hộ phát hiện một hộp đen khi họ tìm kiếm các nạn nhân sống sót sau vụ phi cơ ATR 72 của hãng TransAsia Airways gặp nạn khiến 48 người tử nạn tại Đài Loan hôm qua.

"Tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn và nghĩ đó là tiếng sấm. Ngay sau đó, một tiếng nổ lớn khác vang lên. Tôi nhìn thấy một quả cầu lửa cách nhà không xa", một người dân địa phương mô tả cảnh tượng kinh hoàng với đài truyền hình TVBS của Hong Kong.

Trang Taihainet dẫn lời ông Diệp, một người dân sống gần sân bay Mã Công mô tả cảnh tượng kinh hoàng sau tai nạn, với nhiều thi thể nạn nhân nằm la liệt trên nóc nhà và đường với nhiều vết máu xung quanh. Máy bay bốc cháy chỉ còn phần đuôi và các mảnh vụn vương vãi khắp nơi.

Sau khi hãng hàng không TransAsia công bố danh sách các hành khách trên chuyến bay, thân nhân của những người gặp nạn đã đổ xô tới sân bay để nghe tin tức.

 
Khói bốc lên từ hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Twitter

Trong khi đó, tại cuộc họp báo ngắn sau vụ tai nạn, tổng giám đốc của TransAsia đã cúi đầu và gửi lời xin lỗi tới thân nhân các hành khách trên chuyến GE222.

Lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu cũng có phát biểu ngay sau vụ tai nạn. "Đây là một ngày rất đau thương đối với lịch sử hàng không Đài Loan. Cả Đài Loan chìm trong tang thương", ông Mã nói, và cam kết sẽ hỗ trợ công tác cứu hộ, trợ giúp những người sống sót và gia đình người thiệt mạng.

Chuyến bay mang số hiệu GE 222 của hãng TransAsia Airways cất cánh tại Cao Hùng hôm qua và dự kiến tới sân bay Mã Công sau 35 phút. Tuy nhiên nó đã gặp nạn trước khi hạ cánh xuống sân bay.

Cơ quan cứu hỏa cho biết chiếc máy bay hai động cơ ATR 72 của hãng TransAsia Airways đã rơi bên ngoài sân bay Mã Công. Vụ tai nạn xảy ra ở huyện đảo Bành Hồ khi chuyến bay mang số hiệu GE 222 buộc phải hạ cánh gấp vì trời mưa to.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, ông Yeh Kuang Shih, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đài Loan thông báo chiếc máy bay chở 54 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn đã rơi và bốc cháy trong nỗ lực hạ cánh lần thứ hai. Vụ tai nạn khiến 48 người chết và 10 người bị thương, CNA đưa tin.

Sự cố ATR 72 gặp nạn ở Đài Loan

Hiện trường ngổn ngang sau khi máy bay ATR 72 rơi ở Đài Loan


Hải Anh
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.