Chuyên mục
Người Mỹ xếp hàng mua vé chào từ biệt ông Obama
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Mỹ xếp hàng mua vé chào từ biệt ông Obama

Chủ nhật 08/01/2017 07:39 GMT + 7
Hàng ngàn người Mỹ xếp hàng tại trung tâm hội nghị McCormick Place, dọc theo hồ Michigan, TP. Chicago nơi Tổng thống Obama đọc diễn văn tạm biệt vào tối ngày 10/1.

Họ muốn thể hiện tình cảm dành cho ông Obama, cũng như muốn hòa vào khoảnh khắc cuối nhiệm kỳ của vị tổng thống từng làm nên lịch sử này, theo tin tức trên báo Người lao động.

Ảnh AP.

Mọi người bắt đầu xếp hàng trước khi mặt trời lên để chờ đợi giờ phân phối vé. Một hàng dài người ngoằn ngoèo và quanh co từ trung tâm hội nghị McCormick Place, dọc theo hồ Michigan, nơi ông Obama sẽ phát biểu tối thứ ba tuần sau (ngày 10/1).

"Bạn chẳng bao giờ biết khi nào một điều gì đó lớn hoặc một hiện tượng tương tự thế này sẽ xảy ra một lần nữa. Vì thế, tôi không muốn bị bỏ lỡ bất kỳ giây phút nào của sự kiện" - Umar Ibrahim, 28 tuổi, người xin nghỉ công việc lái xe buýt một ngày để đến xếp hàng lấy vé. Anh thức dậy từ 3 giờ sáng bắt đầu chuyến đi đến trung tâm hội nghị chờ đợi.

Bài phát biểu chính thức của ông Obama trước công chúng sẽ nối tiếp truyền thống được thiết lập từ năm 1796 khi ông George Washington, tổng thống lúc đó, tâm sự với người dân Mỹ vào cuối nhiệm kỳ của mình.

Nó được mô tả là một dạng "đoàn tụ gia đình" cho những người từng tham gia các chiến dịch ủng hộ ông Obama. Nhà lãnh đạo này cũng mô tả sự kiện là cơ hội để nói lời cảm ơn dành cho một hành trình tuyệt vời, chào đón những thay đổi của đất nước và nói lên suy nghĩ về quê hương của tất cả người có mặt.

Trước đó, ngày 4/1 Tổng thống Mỹ Obama phát biểu trong lễ từ biệt các lực lượng vũ trang ở căn cứ quân sự Myer-Henderson tại Arlington, bang Virginia, báo Vnexpress đưa tin.

"Được phục vụ đất nước cùng các bạn là một đặc ân đối với tôi. Tôi đã học hỏi được nhiều thứ từ các bạn", Tổng tư lệnh các lượng lượng vũ trang Mỹ Obama phát biểu trước khi rời nhiệm sở. 

Tổng thống Obama cũng cảm ơn Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter, các tướng lĩnh, Phó Tổng thống Joe Biden cũng như các thành viên quốc hội vì những đóng góp của họ.

Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Người lao động, Vnexpress)
Nguồn: doanhnghiepvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.