Chuyên mục
Người Đức phản đối Mỹ hóa ở Phương Tây
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Đức phản đối Mỹ hóa ở Phương Tây

Thứ hai 26/01/2015 04:15 GMT + 7
Nhiều người đã xuống đường để tham gia vào một biểu tình phản đối Mỹ hóa ở phương Tây tại thành phố Erfurt (Đức), những người tổ chức cuộc biểu tình cho biết.

Tại thành phố Erfurt, ít nhất 1.000 người đã xuống đường tham gia phong trào biểu tình chống Mỹ hóa ở châu Âu, có tên là Pegada (tên viết tắt của tiếng Đức, tạm dịch là Người yêu nước ở Châu Âu chống lại Mỹ hóa ở Phương Tây).

Cuộc biểu tình chống sự Mỹ hóa đã diễn ra ở Erfurt.

Trang Facebook của phong trào Pegada ghi rằng: "Một ngày thành công và yên bình đã kết thúc! Xin gửi lời cảm ơn chân thành tới hơn 1.000 người hôm nay đã cùng với châu Âu và toàn thế giới bước một bước dài đến với hòa bình cùng chúng tôi!” Họ còn nói thêm: “Hôm nay là khởi đầu của một điều vĩ đại ở Erfurt!”

Trong khi đó, báo Der Spiegel đã đưa tin vào ngày 24/1 rằng cuộc biểu tình cũng hấp dẫn những người ủng hộ Mỹ hóa và họ đã tự tổ chức tuần hành với sự góp mặt của khoảng 600 người.

Bên cạnh đó, đã có những cuộc biểu tình phản đối phong trào Pegada.

Cảnh sát cho biết đã có những xung đột giữa những người tham gia Pegada và phe đối lập, và theo báo Der Spiegel, rất khó để phân biệt người nào thuộc về phe nào của cuộc biểu tình.

Theo trang web của Pegada, họ cho biết phong trào này ủng hộ sự tự do tôn giáo cũng như sự đoàn kết giữa các nước châu Âu và thúc giục mọi người hãy đứng lên chống lại nguyên nhân của mọi vấn đề ở châu Âu, mà theo họ đó chính là sự ảnh hưởng của Mỹ.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Sputnik, hãng thông tấn mới của Nga khai trương ngày 10/11, có quy mô toàn cầu để cạnh tranh thị trường truyền thông thế giới. Sputnik sẽ chính thức thay thế các dịch vụ truyền thông tiếng nước ngoài của hãng thông tấn RIA Novosti và đài phát thanh Tiếng nói nước Nga.

Anh Tuấn  (lược dịch)
Nguồn: Infonet
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.